คนงานฟาร์มหมูกอดคอตายหมู่ 5 ศพ หลังมุดบ่อไบโอแก๊สต่อท่อผลิตไฟ

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.ภาสกร  อยู่เย็น  สารวัตรเวรสภ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี  รับแจ้งเหตุคนงานของบริษัท SPM อาหารสัตว์  จำกัด  หมู่ 1  ต.ห้วยยางโทน  อ.ปากท่อ  


จมน้ำในบ่อแก๊สเสียชีวิต 5 คน  รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตอาหารสัตว์และเลี้ยงหมู  บริเวณด้านหลังเป็นบ่อไบโอแก๊ส และกำลังมีการเชื่อมต่อท่อเพื่อนำแก๊สมาใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ในโรงงาน  และบริเวณบ่อแก๊สซึ่งเป็นบ่อดินลึกประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่พบศพเป็นชาย 5 ราย นอนกอดคอกันตายจมอยู่ในบ่อ 

 

 เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาอย่างทุลักทุเล และเจ้าหน้าที่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจลงไปด้วย เนื่องจากบ่อดังกล่าวได้ส่งกลิ่นแก๊สรุนแรงมาก  ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงนำศพขึ้นมาได้ทั้งหมดทราบชื่อคือ นายนรินทร์  เติมทอง  อายุ 53 ปี หมู่ 2  ต.หนองชุมพลเหนือ  อ.เขาย้อย  จ.เพชรบุรี  นายเนตร  เสือเอ็ง  อายุ 43 ปี หมู่ 1  ต.ห้วยยางโทน  อ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี  และคนงานชาวลาวอีก 3 คน ทราบชื่อคือ นายมด  นายเขียน และนายสม  อายุ 17 ปี ทั้งหมด

 

จากการสอบสวนนายไพศาล  แฮวอู  อายุ 32 ปี  คนงานด้วยกันทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายทั้ง 5 คน ได้ช่วยกันนำท่อไปต่อกับท่อไบโอแก๊สเพื่อส่งแก๊สไปผลิตกระแสไฟฟ้า ซึ่งทั้ง 5 คน   ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันกลิ่นแก๊ส หรือหน้ากากและคาดว่าในช่วงที่กำลังทำงานอาจจะมีแก๊สรั่วออกมามากเกิน ทำให้ทั้งหมดหายใจไม่ออก อีกทั้งอยู่ในบ่อลึก 3 เมตร ไม่ค่อยมีอากาศอยู่แล้ว จึงได้พยายามที่จะช่วยกันปีนขึ้นมาจากบ่อ  แต่หมดแรงและขาดอากาศหายใจตายเสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงการตายของทั้ง 5 คน และส่งศพไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่โรงพยาบาลราชบุรีก่อนจะมอบให้ญาตินำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์