อุตุฯ เตือน ฉ.5 ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง

ภาพจาก INNภาพจาก INN


กรมอุตุฯ ประกาศเตือนภัย "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" ฉบับที่ 5 ฝนตกชุกหนาแน่นระวังน้ำท่วม - น้ำป่า คลื่นสูง 2 - 3 เมตร ระวังเดินเรือ

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย"ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 25 พฤษภาคม 2555 เมื่อเวลา 16.30 น. ว่า ร่องมรสุมที่พาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน จะเลื่อนลงมาพาดผ่านบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศ
 
มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 25 - 27 พฤษภาคม 2555 นี้ไว้ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์