เด็กบดินทร์ฯร้องป๋าเปรมช่วยแก้ปัญหา

เด็กบดินทร์ฯร้องป๋าเปรมช่วยแก้ปัญหา

เมื่อเวลา 10.30 น.กลุ่มเครือข่ายผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนีย์)

นำโดยนายสมบัติ ซ้อฐานานุศักดิ์ ประธานกลุ่มฯ พร้อมด้วยผู้ปกครองและนักเรียนกว่า 50 คนเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ภายหลังจาก พล.อ.เปรมเดินทางมาเป็นประธานกล่าวเปิดงานสัมมนาเผยแพร่มาตรการป้องกันการทุจริตเชิงนโยบายของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)

ทั้งนี้ โดยทางเครือข่ายผู้ปกครองฯ ขอให้ พล.อ.เปรม
 
ช่วยคืนความยุติธรรมการเข้าศึกษาต่อของนักเรียนระดับ ชั้น ม.3 ขึ้นชั้น ม.4 ของโรงเรียนบดินทรเดชา จำนวน 220 ที่นั่ง และคืนสิทธิอันชอบธรรมโดยไม่มีค่าแป๊ะเจี๊ยะ และขอความอนุเคราะห์ พล.อ.เปรม ให้บอก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สั่งให้นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ ให้ยกเลิกระบบสอบขึ้นชั้นของนักเรียนชั้น ม.3 เพื่อต่อในระดับชั้น ม.4 ทั้งประเทศ เนื่องจากเป็นสาเหตุของการเรียกรับสินบนของการเข้าเรียนต่อ และขัดกับรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 และขัดต่อ พรบ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542

               
พล.อ.เปรม ได้กล่าวกับนักเรียนที่ยื่นหนังสือว่า “ขอให้หนูๆ อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ จะช่วยเต็มที่ และขอเป็นกำลังใจให้”

จากนั้นนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ที่ได้เดินไปส่ง พล.อ.เปรม ที่รถยนต์ประจำตัว ได้รับปากกับ พล.อ.เปรมว่า จะพยายามช่วยนักเรียนทั้งหมดให้ได้กลับเข้าเรียนที่โรงเรียนเดิมอย่างเต็มที่ ซึ่ง พล.อ.เปรม ก็ได้กล่าวขอบคุณนายยงยุทธก่อนที่จะขึ้นรถกลับ

              
ด้านนายสมบัติ กล่าวว่า หลังจากยื่นหนังสือให้ พล.อ.เปรม แล้วทำให้มีความมั่นใจว่า นักเรียนทั้งหมดจะได้กลับเข้าเรียนที่เดิม
 
ขณะนี้จะต้องยับยั้งผู้ปกครองตัวเองไว้ก่อนให้รอกระบวนตรงนี้ก่อน ซึ่งนายยงยุทธได้รับปากแล้วว่า จะช่วยอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่มีความคืบหน้าในวันที่ 29 พ.ค.นี้ เครือข่ายผู้ปกครองและนักเรียนก็จะไปปักหลักประท้วงที่หน้าทำเนียบต่อไป จนกว่านักเรียนจะได้กลับเข้าเรียนที่เดิม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์