งูเหลือมยักษ์อาละวาด กินไก่หมดเล้า สุดแค้นให้คนงานย่างกิน

งูเหลือมยักษ์อาละวาด กินไก่หมดเล้า สุดแค้นให้คนงานย่างกิน

วันนี้( 21 พ.ค.)  ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ซูซัน ร้อยเวรฯ สภ.เมืองตรัง 

รับแจ้งเหตุมีงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวกว่า 3 เมตร  ออกอาละวาดบริเวณที่หน้าบ้านเลขที่ 107 หมู่ 1 ต.โคกหล่อ  อ.เมือง จ.ตรัง  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านที่ขับขี่รถสัญจรไปมาระหว่างถนนสายวัดสาริการาม หมู่ที่ 1 ตำบลโคกหล่อ อำเภอเมืองตรัง ต่างฮือฮา จอดรถแวะดูงูเหลือมขนาดความยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนักประมาณกว่า 50 กิโลกรัม. ซึ่งถูกจับมาทิ้งไว้ข้างทาง  และชาวบ้านต่างมุงล้อมกันอย่างตื่นเต้น 
 

ด้าน นางนนทวัน  จริงจิตร อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า  ในช่วงเช้าที่ผ่านมา 

ตนได้เข้าไปเปิดประตูเล้าไก่ เพื่อจะให้อาหารไก่ ก็พบงูเหลือมตัวนี้นอนขดตัวภายในเล้า ไม่มีเรี่ยวแรง เนื่องจากกินไก่เข้าไป 2 ตัว ด้วยความตกใจจึงเรียกเพื่อนบ้านชาวอีสานจับออกมาไว้ข้างทาง ซึ่งก่อนหน้านี้ไก่ที่เคยเลี้ยงไว้มีประมาณ 40-50 ตัว แต่ค่อยๆทะยอยหายไป ตอนนั้นเข้าใจว่ามีโจรมาขโมย แต่พอมาเห็นงูเหลือมตัวนี้ก็เข้าใจแล้วว่าเป็นฝีมืองูตัวนี้นี่เอง   ทั้งๆที่ได้กั้นตาขายรอบๆเล้าไว้แล้ว แต่เนื่องจากด้านหลังบ้านเป็นลำห้วย และป่าสาคูรกครึ้ม คาดว่างูเหลือมคงอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว เมื่อหิวก็จะเลื้อยขึ้นมากินไก่เป็นประจำ  งูเหลือมตัวนี้ตนก็จะยกให้เพื่อนบ้านชาวอีสาน จับไปเป็นเมนูรสเด็ด  ไม่อยากให้นำไปปล่อย เพราะกลัวจะกลับมาอีก

ทั้งนี้หลังจากนั้นเพื่อนบ้านชาวอีสานได้นำงูเหลือมใส่ถุง โดยบอกเพียงว่า  พวกตนจะเอางูเหลือมตัวดังกล่าวไปย่าง ใส่ผงรสดี สูตรอร่อยที่เคยทำกินบ่อยๆ  ส่วนหนังงูก็จะนำไปทำเครื่องประดับ จำพวก สายเอว เป็นต้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์