นร.บดินทรฯเฮ!ผลถกศธ.ได้เข้าม.4หมด

นร.บดินทรฯเฮ!ผลถกศธ.ได้เข้าม.4หมด

ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เผยผลประชุมร่วม รับทั้งหมดเข้าเรียนต่อแล้ว ชี้ ความผิดพลาดอยู่ที่โรงเรียน ด้าน'สุชาติ'แถลง 22 พ.ค.นี้

 21 พ.ค.55 นายณรงค์  นิยมราษฎร์ ตัวแทนผู้ปกครองของ นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ที่อดข้าวประท้วง
 
เปิดเผยถึงผลสรุปการประชุมร่วมกัน ระหว่างตัวแทนของกระทรวงศึกษาธิการ สพฐ. และผู้ปกครอง โดยมี พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบช.น. เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ย ผลที่ออกมาถือว่า น่าพอใจมาก โดยการประชุมครั้งนี้ นายสุชาติ  ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ติดราชการประเทศเกาหลีใต้  ได้วิดีโอลิงค์มาร่วมประชุมด้วย ซึ่งสรุปสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดของระบบโรงเรียนเอง ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ และทางโรงเรียนรับปากจะรับเด็กทั้งหมด เข้าเรียนต่อ  โดยทาง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะเป็นผู้แถลงรายละเอียดทั้งหมดในวันที่ 22 พ.ค.นี้อีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่เข้าร่วมเจรจากับผู้ปกครองนักเรียนด้วย กล่าวว่า
 
เบื้องต้น ได้รับทราบแล้วว่า ปัญหาในการรับเด็กนักเรียนเข้าศึกษาต่อเกิดจากโรงเรียน ซึ่งขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการ สอบผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว ว่ามีความบกพร่องในเรื่องใด เช่น เรื่องของหลักเกณฑ์การพิจารณารับนักเรียนเข้าศึกษาต่อ เด็กนักเรียนที่ช่วยกิจกรรมโรงเรียนมาโดยตลอด ควรที่จะได้รับการพิจารณาก่อน เป็นต้น

                  
ส่วน นายณรงค์ นิยมราช ตัวแทนผู้ปกครอง กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับการพิจารณาหารือกับทางกระทรวงศึกษาธิการในระดับหนึ่ง ซึ่งเห็นว่าเป็นข้อผิดพลาดของทางโรงเรียน ที่จะต้องแก้ไข ไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้ขึ้นอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์