วอนบริจาคช่วยเหลือ-สุนัขด่านกักสัตว์เขมราฐ 759 ตัว

วอนบริจาคช่วยเหลือ-สุนัขด่านกักสัตว์เขมราฐ 759 ตัว

วันที่ 20 พ.ค. หมื่น จงบริบูรณ์ นายสัตวแพทยชำนาญงาน ด่านกักสัตว์ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี
 
เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่จังหวัดมุกดาหารนำสุนัขที่ช่วยเหลือจากเงื้อมมือแก๊งค้าสุนัขข้ามชาติมาพักฟื้นที่ด่านกักกันสัตว์เขมราฐ ปรากกฏว่า มีสุนัขตายระหว่างการขนย้ายเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 16 ตัว เพราะสุนัขถูกขังรวมกันอยู่ในกรงขังที่มีพื้นที่แคบๆ มีอากาศถ่ายเทน้อย ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อน ทำให้สุนัขที่มีร่างกายอ่อนแอ และไม่ได้กินอาหารเป็นเวลานานตายไป

 ในช่วงที่สุนัขทั้งหมดถูกลำเลียงมาไว้ที่คอกเลี้ยงภายในด่านกักสัตว์ อ.เขมราฐ เจ้าหน้าที่นำโครงไก่ต้มผสมกับข้าวให้สุนัขกิน
 
เพื่อเร่งฟื้นฟูร่างกายสุนัขให้กลับมาสมบูรณ์ พร้อมทั้งฉีดวัคซีนบำรุงร่างกาย และวัคซีนป้องกันโรคติดต่อของสุนัข เพื่อลดอัตราการตาย ล่าสุดสุนัขที่มาปล่อยเลี้ยงเริ่มมีสุขภาพดีขึ้น แต่ยังมีหลายตัวที่มีอาการหวาดระแวง จะนั่งซุกตัวอยู่เงียบๆ ตามมุมต่างๆ ของคอกเลี้ยง เพราะยังไม่คุ้นกับสถานที่เลี้ยงที่สุนัขมาอยู่ใหม่

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในด่านกักสัตว์ อ.เขมราฐ มีเจ้าของสุนัขที่หายและทราบข่าว  ติดตามมาหาสุนัขของตนเอง แต่ไม่พบ โดยสุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขพันธุ์ญี่ปุ่น เจ้าของฝากหากใครพบเห็นสามารถแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้

 นอกจากนี้ มีผู้ใจบุญจากจังหวัดสระบุรี ส่งข้าวสารจำนวน 2 ตัน มาให้ใช้เลี้ยงสุนัข
 
แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่ต้องการเพิ่มเติมคือโครงไก่สดใช้เลี้ยงสุนัขที่มาใหม่และไม่คุ้นเคยกับอาหารเม็ด ผู้ใจบุญสามารถนำบริจาคได้ที่ด่านกักสัตว์ทุกวัน
หากบริจาคเป็นเงินสดสามารถโอนเข้าบัญชีชื่อมูลนิธิสัตวแพทย์ กรมปศุสัตว์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาราชเทวี กรุงเทพฯ หมายเลขบัญชี 044-109-2282

 สำหรับผู้ต้องการนำสุนัขไปเลี้ยง ติดต่อขอรับสุนัขไปเลี้ยงได้ที่ด่านกักสัตว์ทุกวัน และตั้งแต่รับสุนัขมาดูแล มีผู้ใจบุญขอรับสุนัขไปเลี้ยงแล้ว 98 ตัว ทำให้ปัจจุบันมีสุนัขอยู่ในความดูแลของด่านกักสัตว์แห่งนี้ 759 ตัว 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์