แตกตื่นเจออีกัวน่ายักษ์ติดอวนชาวบ้าน

แตกตื่นเจออีกัวน่ายักษ์ติดอวนชาวบ้าน

วันนี้ ( 19 พ.ค.) ที่จังหวัดตาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณบ้านของนายอนันต์ จุ้ยเนียม อายุ 45 ปี
 
อยู่บ้านเลขที่143 หมู่ 1 ตำบลปากห้วยไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดตาก มีชาวบ้านจำนวนมากมาขอเข้าชมอีกัวน่ายักษ์ ที่เจ้าของบ้านจับไว้ได้ โดยนายอนันต์ ซึ่งกำลังประคบประงม เจ้าอีกัวน่ายักษ์ใหญ่ที่ถูกขังในสุ่มไก่ น้ำหนักตัว 3.3 กิโลกรัม ความยาวจากหัวถึงปลายหางยาว 1.35 เมตร ลำตัวมีสีเขียวอ่อน บ้างครั้งก็เป็นสีขาวสลับเขียว มีแผงใต้คอ ลำตัวมีเกล็ดหนาทั้งตัว และมีหนามแหลมตั้งชันอยู่กลางลำตัวไล่เลียงตั้งแต่หัวจดหาง

นายอนันต์ บอกว่า ได้อีกัวน่ายักษ์มาจาก เมื่อตอนเช้าลงไปกู้อวนดักปลาที่กลางแม่น้ำปิง ตรงข้ามกับบ้าน หรือใกล้กับบริเวณเกาะพงำ

ซึ่งเป็นเกาะขนาดใหญ่  ขณะที่กำลังจับปลาที่มาติดอวดอยู่นั้น  รู้สึกว่าที่กลางอวนมีแรงดิ้นแรงมาก นึกว่าเป็นปลาขนาดใหญ่จึงรีบกระโดดเข้าจับ แต่ก็ต้องตกใจ แทบช็อก เพราะมือไปจับโดนกระโดงหนามที่กลางหลังของมัน  ที่แรกนึกว่าเป็นจระเข้  แต่ไม่นึกกลัวเอามือขั้วที่หัวของมัน  จนมันสงบจึงได้ยกขึ้นจากน้ำ  แล้วนำมาขังไว้ในสุ่มไก่ ล่ามด้วยโซ่ขนาดเล็ก เพื่อไม่ให้มันหลบหนี

จากนั้นมีชาวบ้านแห่กันมาดูจำนวนมาก ต่างก็วิภาควิจารณ์ไปต่างๆนานา ต่างก็ไม่เคยเห็นสัตว์ประหลาด

บอกว่าเหมือนไดโนเสาร์ ชาวบ้านหลายรายเคยพบเห็นเจ้าอีกัวน่ายักษ์ ไหว้น้ำไล่จับปลากิน  นึกว่าเป็นเจ้าตัวเงินตัวทองชาวบ้านไม่ได้สนใจ จนกระทั้งนายอนันต์จับได้ จึงรู้ว่าเป็นอีกัวน่ายักษ์  ชาวบ้านยังบอกด้วยว่า ไก่ที่เลี้ยงไว้ใกล้กับริมแม่น้ำปิงหายไปบ่อยๆ คงจะเป็นฝีมือเจ้าอีกัวน่าจับกินเป็นอาหาร

นายอนันต์ ยังบอกด้วยว่า มีเพื่อนบ้านมาขอซื้อในราคา 1,500 บาทเจ้าตัวไม่ยอมขาย เพราะจะเลี้ยงไว้ดูเล่น และให้นักเรียนได้ศึกษา 

โดยให้ผักสด ผลไม้ ให้กิน แต่มันไม่กิน มันจะกินเนื้อสด จำพวกเนื้อไก่ หมู่ หรือ เนื้อวัว  ตลอกทั้งวันมีชาวบ้านแห่กันมาดูอีกัวน่ายักษ์อย่างไม่ขาดสาย  ขณะที่นายอนันต์กำลังจูงอีกัวน่าอยู่นั้น จู่จู่ โซ่เกิดขาดอีกัวน่าออกวิ่งลงไปในแม่น้ำปิงหายไปกับสายน้ำ เจ้าของถึงกับบ่นเสียดาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์