ผบก.น.2 จัดกำลังตร.100นาย ดูแลม็อบเชียร์ จตุพร

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 จัดกำลังตำรวจ 100 นาย ดูแลความเรียบร้อย ศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน "จตุพร" พ้นสภาพ ส.ส. หรือไม่ ทางการข่าว คาด จะไม่มีเหตุวุ่นวายแน่

วันนี้ที่ ศาลรัฐธรรมนูญ เวลา 10.30 น. โดยคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยคดีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งความเห็นของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ขอให้ ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า สมาชิกภาพของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย สิ้นสุดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 106 (4) ประกอบมาตรา 101 (3) หรือไม่ โดยนายจตุพร จะเดินทางมารับฟังคำวินิจฉัยชี้ขาดด้วยตนเอง ขณะที่ ศาลรัฐธรรมนูญ ได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัย เนื่องจากในวันนี้จะมีมวลชนคนเสื้อแดงให้ความสนใจ เดินทางมาติดตามผลคำวินิจฉัยจำนวนมาก โดยเตรียมสถานที่ไว้รองรับ 2 จุด คือ บริเวณด้านหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ที่ติดกับ DSI และบริเวณโถงด้านในศูนย์ราชการ อาคาร A

ผบก.น.2 จัดกำลังตร.100นาย รับมือม็อบเชียร์ 'จตุพร'

พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2  เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่ในวันนี้ ทางศาลรัฐธรรมนูญจะมีการตัดสินชี้ขาดกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ กลุ่ม นปช. จะสิ้นสภาพเป็น ส.ส. หรือไม่ โดยคาดว่า จะมีกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งมาให้กำลังใจ ณ ที่การศาลรัฐธรรมนูญ ถนนแจ้งวัฒนะ นั้น ทางตำรวจนครบาล 2 ได้จัดกำลังตำรวจไว้ 100 นาย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย โดยแบ่งเป็นตำรวจปราบจลาจล 50 นาย ชุดจู่โจมอีก 30 นาย และชุดนอกเครื่องแบบอีก 20 นาย

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวอีกว่า ทางการข่าวคาดว่าจะไม่มีเหตุวุ่นวายหรือปั่นป่วนในวันนี้แน่ ไม่ว่าผลการตัดสินจะออกมาอย่างใดก็ตาม เพราะเป็นการมาให้กำลังใจฝ่ายเดียว โดยไม่มีฝ่ายต่อต้านมาชุมนุมต่อต้านแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์