อึ้ง!พระปักหลักรับบาตร-สังฆทาน

อึ้ง!พระปักหลักรับบาตร-สังฆทาน

สุดอึ้ง!พระสงฆ์ไม่เดินบิณฑบาต พบหลายรูปเลือกจุดประจำของตัวเอง ปักหลักรับบาตร-ทำสังฆทาน มีพ่อค้า-แม่ค้า จำหน่ายอาหารคาวหวาน น้ำขวด ดอกไม้ธูปเทียน ชุดสังฆทาน พร้อมให้บริการครบในจุดเดียว เผย ทำมานับสิบปีแล้ว

ผูู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณ ถ.โชคชัย 4 ซ.54 หรือ ซ.ต.รวมโชค ในทุกเช้าจะมีพระสงฆ์จำนวนหลายรูป

มาปักหลักเพื่อรับใส่บาตรจากประชาชนในย่านดังกล่าว ซึ่งจะมีทั้งยืนและนั่งตามจุดต่าง ๆ ในบริเวณดังกล่าว โดยมีลักษณะเป็นจุดประจำของพระสงฆ์แต่ละรูป ซึ่งมีการจัดเตรียมกระดาษปูรองพื้น และอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่นเก้าอี้นั่ง ร่มกางบังแดดบังฝน และถุงใส่สิ่งของต่าง ๆ รวมถึงชุดของใส่น้ำ ที่ไว้กรวดน้ำหลังทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลไว้ครบครัน

         
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสงฆ์หลายรูปดังกล่าว ได้ยืนรอและนั่งรอในจุดของตัวเอง

เพื่อให้ประชาชนที่ประสงค์จะใส่บาตร มาใส่บาตรในจุดของตัวเอง ซึ่งในบริเวณดังกล่าว จะมีพ่อค้า-แม่ค้าขายอาหารคาว-หวาน น้ำขวด และชุดดอกไม้ธูปเทียน รวมถึงชุดสังฆทานสำเร็จรูป พร้อมให้บริการจำหน่ายแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียวกัน

         
ทั้งนี้ จากการสังเกตตรวจสอบพบว่า มีประชาชนมาทำบุญใส่บาตร จำนวนไม่น้อย โดยจะเดินไปใส่บาตร หรือทำสังฆทาน ตามจุดที่พระสงฆ์ยืนอยู่


ซึ่งเมื่อของใส่บาตรมีจำนวนมากพอสมควร ลูกศิษย์วัดที่ติดตามพระสงฆ์มา ก็จะรวบรวมใส่ถุง แล้วเดินอ้อมออกไป อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่า เป็นการนำเวียนอาหารคาว-หวาน น้ำขวด ดอกไม้ธูปเทียน และชุดสังฆทาน มาจำหน่ายใหม่ในลักษณะเวียนของเหมาขายในเชิงธุรกิจหรือไม่

         
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ได้ข้อมูลว่า ในจุดดังกล่าว

มีพระสงฆ์มายืนปักหลักตามจุดเป็นเวลาหลายปีแล้ว โดยบางคนก็ระบุว่า น่าจะมากกว่าสิบปี โดยในช่วงแรกมีพระสงฆ์เพียง 1-2 รูปเท่านั้น ที่มายืนรับบิณฑบาตในลักษณะดังกล่าว แต่ในปัจจุบัน มียืนตามจุดในจำนวนที่มากขึ้น ซึ่งจากการตรวจสอบด้วยสายตา มีร่วม ๆ 10 จุด ไม่รวมพระสงฆ์ที่ยังเดินบิณฑบาตรตามปกติ ที่มีให้เห็นในจำนวนไม่น้อยเช่นกัน

         
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการสอบถามประชาชนในบริเวณใกล้เคียง
ยังได้ทราบว่า ที่วัดชื่อดังในย่านเดียวกัน ก็มีพระสงฆ์ภายในวัด ที่ไม่ออกเดินบิณฑบาต แต่ใช้การปักหลักยืนตามจุดที่จัดเตรียมไว้ภายในวัดเช่นกัน โดยในบริเวณใกล้เคียง ก็๋มีพ่อค้า-แม่ค้า จัดเตรียมอาหารคาว-หวาน น้ำขวด ดอกไม้ธูปเทียน รวมถึงชุดสังฆทานพร้อมให้บริการอย่างครบวงจรในจุดเดียวเช่นกัน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์