ผบ.ตร.สั่งย้ายด่วนสน.ฉลองกรุง

ผบ.ตร.สั่งย้ายด่วนสน.ฉลองกรุง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 พ.ค. ที่สน.ฉลองกรุง พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วย ผบ.ตร.
 
เดินทางเข้ารับฟังปัญหามลพิษที่มาจากบริเวณด้านหลังของสน.ฉลองกรุง โดยมีพล.ต.ต.สุธีร์ เนรกันฐ์ ผบก.3 พ.ต.อ.ลาภ ศรีสำอาง ผกก.สน.ฉลองกรุง เจ้าหน้าที่ตำรวจของสน.ฉลองกรุง และคณะกก.ตร.โรงพัก ให้การต้อนรับ พ.ต.อ.ลาภกล่าวว่า เมื่อต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง สามารถรับรู้ได้ถึงบรรยากาศ ที่มาจากด้านหลังโรงพัก ซึ่งเป็นบ่อขยะ เห็นเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องใส่หน้ากากเพื่อกันกลิ่น ตอนแรกรู้สึกแปลกใจ อยู่ได้ไม่เกิน 4-5 ชั่วโมง รู้สึกหายใจติดขัดและแสบคอ รับรู้ว่ามีสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกายโดยการหายใจ ทุกวันนี้อยู่ที่โรงพักได้ไม่นานก็ต้องหอบเอกสารออกไปเซ็นงานข้างนอก รู้สึกเป็นห่วง สุขภาพของผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคน เพราะการใช้หน้ากากปิดจมูกไม่ได้ช่วยอะไร

ส่วนพ.ต.ท.อรรพันธ์ วัชระปันตรี สว.อก.สน.ฉลองกรุง เปิดเผยว่า มาปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เริ่มตั้งโรงพักใหม่ๆ

ขณะนั้นสุขภาพแข็งแรงดี แต่เมื่อมาอยู่ได้สักพัก เกิดอาการหายใจไมออก หลังจากนั้น 6 เดือน ขณะเดินอยู่ในสถานีก็มีอาการ มึนงง เดินชนกับกำแพงห้อง คาดว่าน่าจะเกิดจาก การสูดสารพิษ เข้าไป โดยเฉพาะสารที่ชื่อ สารไวนิลคลอไรด์ ที่เมื่อสูดดมเข้าไป จะทำให้เกิดอาการมึนงง และยังเป็นสารก่อให้เกิดมะเร็งอีกด้วย

พล.ต.ท.จรัมพร กล่าวว่าพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เข้ามาดูแลเรื่องการก่อสร้างโรงพักใหม่

โดยจัดงบให้มาหาสถานที่ตั้งใหม่ พร้อมเร่งรัดให้ดำเนินการโดยเร็ว ในขณะที่กำลังหาสถานที่ก่อสร้างสถานีใหม่ ก็จะหาสถานที่ชั่วคราวก่อน โดยในวันจันทร์ ที่ 14 พ.ค. นี้จะไปเจรจากับทางนิคม อุตสาหกรรม ลาดกระบัง เพื่อจะหาที่อยู่ชั่วคราว คาดว่าไม่น่าที่จะมีปัญหา นอกจากนี้ทาง รมช.สาธารณะสุข จะเดินทางมาเยี่ยม เพราะเป็นห่วงประชาชน ที่อาศัยอยู่บริเวณรอบกองขยะแห่งนี้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์