ฮือฮาแฝด 4 เข้าเรียนอนุบาลอ่างทองรายได้น้อยวอนช่วยเหลือ

ฮือฮาแฝด 4 เข้าเรียนอนุบาลอ่างทองรายได้น้อยวอนช่วยเหลือ

วันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" เดินทางไปยังโรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง จ.อ่างทอง
 
หลังรับแจ้งจากนายสมหมาย เก่งการ ผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง ว่า มีผู้ปกครองนำบุตรที่เป็นฝาแฝดสี่คนมาเข้าเรียนชั้นอนุบาลแต่ประสบปัญหาค่าใช้จ่ายเนื่องจากผู้ปกครองมีฐานะยากจนหลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปยังโรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง พบว่า วันนี้ที่โรงเรียนมีการจัดการประชุมผู้ปกครองนักเรียนและมอบหนังสือและตำราเรียนให้กับนักเรียนและผู้ปกครองซึ่งก็พบว่าภายในโรงเรียนทั้งครูและผู้ปกครองที่เข้ามาประชุมต่างฮือฮาและขอถ่ายรูปแฝดสี่กันเป็นจำนวนมาก โดยแฝดสี่ดังกล่าว มีชื่อว่า ปิง-วัง-ยม-น่าน  หรือ ด.ช.ปิงกมล สุภาเพียร  (ปิง)  ด.ช.วังกิ่ง สุภาเพียร (วัง) ด.ช.ราชยม สุภาเพียร (ยม) ด.ช.ภูมิณ่าณ สุภาเพียร (น่าน)  โดยทั้งหมดหลังจากตรวจสอบรายชื่อแล้วทางนายสมหมาย  เก่งการ ผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง ก็พาไปดูห้องเรียน

นางอนันต์   สุภาเพียร อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ที่ 1 ต.นรสิงห์ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง แม่ของแฝดสี กล่าวว่า
 
วันนี้ตนพาลูกชายคนโต อายุ 8 ขวบ อยู่ชั้น ป.2 มาประชุมผู้ปกครองและได้นำปิง-วัง-ยม-น่าน  มาเข้าเรียนชั้นอนุบาลเนื่องจากตอนนี้ทั้งสี่คนอายุ 4 ขวบแล้ว เรื่องการเรียนตนไม่ค่อยเป็นกังวลเท่าไร แต่จะมีเรื่องค่าใช้จ่ายที่ตอนนี้ตนเป็นทุกข์มากสามีทำงานคนเดียว เป็นลูกจ้างอยู่บ่อทรายเงินเดือนประมาณ 9,000 บาท ค่าใช้จ่ายสูงมาก ตอนที่ทั้ง 4 คน ยังไม่เข้าโรงเรียนก็แย่อยู่แล้ว พอทั้ง 4 คน เข้าเรียนตอนนี้ยิ่งแย่มากแต่โชคดีที่ทางโรงเรียนช่วยเหลือเรื่องค่าใช่จ่ายไม่ว่าจะเป็นค่าอาหาร  ค่าอุปกรณ์การเรียนที่นอกเหนือจากการเรียนฟรี แต่ตนต้องจ่ายค่ารถรับส่งเองก็เดือนก็มากอยู่ เมื่อก่อนตอนทั้ง 4 คนคลอดใหม่ๆ ก็มีคนเข้ามาช่วยโดยเฉพาะทางกาชาดจังหวัดอ่างทองแต่พอลูกอายุครบ 1 ขวบก็ไม่มีใครเข้ามาช่วยแล้ว  “จะทำอย่างไรได้ก็ต้องดิ้นรนต่อไปไม่มีก็ต้องกู้เขาส่งลูกเรียนก็จะทำให้ดีที่สุด” นางอนันต์กล่าว

นายสมหมาย  ผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง กล่าวว่า
 
หลังจากที่นางอนันต์นำบุตรชายคนโตมาเข้าเรียนก็มาปรึกษาว่าจะนำลูกชายทีเป็นฝาแฝดสี่คนมาเรียนอนุบาลแต่ก็มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายเนื่องจากทางครอบครัวของแฝดสี่มีฐานะไม่ค่อยดีหลังจากตนทราบก็เห็นใจ โดยบอกให้เอาเด็กมาเข้าเรียนทางโรงเรียนจะรับไว้และจะดูแลช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายบางส่วนไม่ว่าจะเป็นค่าอาหาร ค่าอุปกรณ์การเรียน ซึ่งตนก็หวังว่าหากมีผู้ใจบุญยื่นมือเข้ามาช่วยก็จะเป็นบุญมากเพราะเด็กต้องเรียนไปอีกนานและค่าใช้จ่ายก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆสำหรับการเข้าเรียนก็ต้องจับแยกห้องเรียนเพราะอยู่รวมกันไม่ได้หากรวมกันรับรองห้องแตกแน่เพราะจะรวมกันเล่น

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับน้องปิง-วัง-ยม-น่าน  ฝาแฝดสี่นั้น เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2550 ก็เคยเป็นข่าวใหญ่มาแล้วครั้งหนึ่ง

เมื่อนพ.สุวัตร์ งามภูพันธ์ แพทย์ผู้ทำคลอด อดีตผอ.โรงพยาบาลอ่างทอง ทำคลอดแฝดสี่ออกมาเป็นแฝดสี่คู่แรกเป็นครั้งแรกของจังหวัดอ่างทอง ที่มีฝาแฝดถึง 4 คน และเป็นการทำคลอดครั้งแรกของโรงพยาบาลที่มีการทำคลอดฝาแฝดสี่ ตามปกติแฝดสี่จะเกิดน้อยถ้าเทียบอัตราส่วนจะเป็นหนึ่งในล้านเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์