7แบงก์เตรียมเปิดให้บริการในห้าง เสาร์-อาทิตย์นี้


ส.ธนาคารไทย ระบุธนาคาร 7 แห่ง ในห้างสรรพสินค้าจะเปิดให้บริการ 22-23 พ.ค.นี้  ส่วนตู้เอทีเอ็ม ยังใช้งานได้ปกติ พร้อมกำชับขนเงินเติมให้เพียงพอต่อความต้องการ ด้านแบงก์ชาติเปิดศูนย์เงินสดครึ่งวัน..

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย ในฐานะประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า วันที่ 22-23 พ.ค.นี้ ธนาคารอย่างน้อย 7 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารธนชาต ธนาคารทหารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารนครหลวงไทย จะเปิดให้บริการสาขาในห้างสรรพสินค้า แต่ในส่วนของต่างจังหวัดที่ไม่มีสาขาธนาคารในห้างสรรพสินค้า ต้องรอเปิดบริการในวันที่ 24 พ.ค. ซึ่งคาดว่าจะเปิดบริการทั้งหมดได้ตามปกติ

ส่วนบริการกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม ขณะนี้ยังเปิดบริการตามปกติ พร้อมกำชับให้บริษัทขนส่งเงินพยายามเติมเงินให้เพียงพอ ล่าสุดได้ประสานธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้เปิดศูนย์บริการเงินสดครึ่งวัน เนื่องจากมีข้อมูลว่าบรรดาผู้ประกอบการ ยังต้องการใช้เงินสดมากกว่าที่กดจากตู้เอทีเอ็ม

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับธนาคารกสิกรไทยนั้น กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า มีไฟไหม้ทั้งหมด 2 สาขา ได้แก่ สาขาสวนลุมพินี และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีสาขาคลองเตย และดินแดง ที่ถูกทุบกระจกและรื้อค้น รวมถึงสาขาย่อยในเซ็นทรัลเวิลด์ที่เสียหายทั้งหมด แต่ไม่มีรายงานว่าพนักงานและลูกค้าธนาคารได้รับอันตรายใดๆ.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์