7วันสงกรานต์วันแรกตาย39เจ็บ402-รถหนาแน่น

7วันสงกรานต์วันแรกตาย39เจ็บ402-รถหนาแน่น



ปภ. สรุป 7 วันอันตรายสงกรานต์ วันแรกตาย 39 เจ็บ 402 - เชียงรายแชมป์ 4 ศพ ขณะ การจราจรหลายจุด ปริมาณรถหนาแน่น เจ้าหน้าที่เร่งเปิดเส้นทางพิเศษเพิ่ม

นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานแถลงข่าวสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 ประจำวันที่ 12 เมษายน โดยเปิดเผยว่า 

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้รวบรวมสถิติอุบัติเหตุทางถนน ประจำวันที่ 11 เมษายน 2557 ซึ่งเป็นวันแรกของการรณรงค์ ได้เกิดอุบัติเหตุ 379 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 39 ราย และผู้บาดเจ็บ 402 คน ขณะที่สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ เมาสุรา ร้อยละ 30.61 รองลงมาคือ ขับรถเร็วเกินกำหนด ร้อยละ 21.64 ส่วนจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดคือ จ.เชียงราย ทั้งหมด 4 ราย

ทางด้าน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ในวันนี้ถือเป็นวันแรกของวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ประชาชนยังคงเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาอย่างหนาแน่น 

จึงได้เน้นย้ำจังหวัดดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน โดยใช้กฎหมายจราจรใน 10 มาตรการหลัก อาทิ ขับรถเร็ว เมาแล้วขับ ไม่ใช้อุปกรณ์นิรภัย เป็นต้น พร้อมจัดพื้นที่เล่นน้ำปลอดภัย ปราศจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชุกชนิด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์