ชาวบ้านร้องชลประทานขุดแม่น้ำทำบ้านทรุด

ชาวบ้านร้องชลประทานขุดแม่น้ำทำบ้านทรุด

เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ ( 8 พ.ค.)  นายสมภพ พัฒนพีระพงษ์ รองประธานสภาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 
พร้อมด้วยจนท.โยธาสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัด เดินทางไปตรวจสอบสภาพบ้านของนางสัมฤทธิ์ วิรัตน์สิน อายุ 59 ปี และบ้านของนางสำราญ อุบลรัตน์ อายุ 61 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.บ้านใหญ่ อ.ผักไห่ ที่เกิดการทรุดตัวจนพังเสียหายเกือบทั้งหลัง พบว่าเสาด้านล่างหัก จนน่าเกรงว่าบ้านจะพังลงมาทั้งหลัง โดยบ้านทั้งสองอยู่ติดกับแม่น้ำน้อย โดยนางสัมฤทธิ์ เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ชลประทานผักไห่ได้มาดำเนินการขุดลอกแม่น้ำเพื่อเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วม โดยการขุดเซาะบริเวณริมตลิ่งที่ตื้นเขินให้ลึกและกกว้างขึ้นทั้งสองฝั่งแม่น้ำ ส่งผลให้บ้านเรือนของชาวบ้านที่ปลูกสร้างอยู่ติดริมน้ำโดยเฉพาะบ้านของนางสัมฤทธิ์ และนางสำราญ ทรุดตัว เจ้าหน้าที่ชลประทานจึงได้นำเสาเข็มมาตอกกั้นไม่ให้ตลิ่งพังทลายลงไปอีก

แต่ปรากฏว่าดินริมตลิ่งยังคงพังทลายอย่างต่อเนื่องลึกเข้ามาถึงตัวบ้าน จนเสาหักและตัวบ้านแตกร้่าว จนตนเองและสมาชิกในครอบครัว ต้องหนีไปอยู่บ้านญาติ

เมื่อไปร้อนเรียนกับทางชลประทาน และอำเภอ ปรากฏว่าไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งต้องไปร้องขอความช่วยเหลือจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดให้มาช่วยเหลือ  ซึ่งหลังจากที่ตรวจดูสภาพทั่วไปแล้ว รองประธานสภาจะได้ประสานไปยังชลประทานจังหวัดเพื่อมาดูแลและหาทางเยียวยาต่อไป ซึ่งหากไม่ให้ความช่วยเหลือก็จะพาเจ้าของบ้านไปหาทนายความ เพื่อฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์