อากง ผู้ต้องหาคดีSMS หมิ่นสถาบันป่วยมะเร็งตายแล้ว

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย "อากง-อำพล" นักโทษคดีหมิ่นสถาบัน เสียชีวิตแล้วด้วยโรงมะเร็งเรื้อรัง ที่ โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ในเรือนจำคลองเปรม เมื่อเช้าวันนี้

นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ร.พ.ราชทัณฑ์ ที่ตั้งอยู่ในเรือนจำคลองเปรม ได้รายงานว่า นายอำพล (ขอสงวนนามสกุล) หรือ อากง อายุ 61 ปี ผู้ต้องโทษในคดีส่ง เอสเอ็มเอส หมิ่นสถาบัน ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากที่เข้ารับรักษาตัวด้วยอาการป่วยเป็นมะเร็งเรื้อรัง

ส่วนกรณีการขอกำลัง ตชด. จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาช่วยดูแลเรือนจำมั่นคง 9 แห่งนั้น ขณะนี้ รอเพียง ผบ.ตร. ตัดสินใจว่าจะอนุมัติ หรือไม่ โดยในส่วนของเบี้ยเลี้ยง หากส่งกำลัง ตชด. มาดูแล จะเป็นภาระของกรมราชทัณฑ์ โดยจะให้เบี้ยเลี้ยงคนละ 250 บาทต่อวัน และค่าที่พักวันละ 100 บาท ตามสิทธิ์ด้วย

เคลื่อนศพ อากง ออกจากเรือนจำบ่ายนี้

นายอานนท์ นำภา ทนายความสำนักกฎหมายราษฎรประสงค์ เปิดเผยว่า นายอำพล ตั้งนพกุล หรือ อากง อายุ 61 ปี ผู้ต้องขังคดีหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งถูกศาลอาญาพิพากษา จำคุก 20 ปี จากกรณีส่ง SMS ที่มีข้อความหมิ่นสถาบัน ไปยังโทรศัพท์มือถือของ เลขาส่วนตัว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เมี่อเดือนพฤษภาคม ปี 2553 ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง เนื่องจากคาดว่า น่าจะเป็นผลพวงจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็ง จนต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดย นายอานนท์ ระบุว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้รับโทรศัพท์จาก นางรสมาลิน ภรรยา นายอำพล หรือ อากง ซึ่งโทรมาแจ้งว่า นายอำพล หรือ อากง ได้เสียชีวิตลงแล้ว ที่โรงพยาบาลภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ อย่างไรก็ตาม จะมีการเคลื่อนย้ายศพ นายอำพล หรือ อากง ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในเวลา 14.00 น. วันนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์