ปิยสวัสดิ์ ลั่นไม่ขึ้นค่าตั๋วบินไทย

ปิยสวัสดิ์ ลั่นไม่ขึ้นค่าตั๋วบินไทย


"ปิยสวัสดิ์" ลั่นไม่ขึ้นค่าตั๋วบินไทย-เผยประกันความเสี่ยงราคาเชื้อเพลิงยังเอาอยู่

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวโน้มราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มยังอยู่ในขาขึ้นว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินการของบริษัท และทำให้บริษัทไม่มีความจำเป็นที่ต้องปรับค่าธรรมเนียมน้ำมันเหมือนสายการบินอื่นๆ ที่ทยอยดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพราะบริษัทได้ทำประกันความเสี่ยง หรือเฮดจิ้งส์น้ำมันไว้ครอบคลุม 80% หากราคาน้ำมันเครื่องบินในตลาดสิงคโปร์ยังอยู่ในระดับไม่เกิน 132 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล การบินไทยยังสามารถรองรับต้นทุนได้ 
นายปิยสวัสดิ์ กล่าวว่า ราคาน้ำมันเฉลี่ยปี 2554 อยู่ที่ระดับ 125.6 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล แต่ปีนี้ได้ปรับขึ้นมาเหนือ 130 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งการบินไทยยังมีกำไรสะสมประมาณเดือนละ 300-400 ล้านบาทอย่างต่อเนื่อง หากราคาน้ำมันยังคงอยู่ในระดับนี้ คาดว่ากำไรปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 6,000 ล้านบาท เป็นกำไรจากน้ำมันถึง 4,000 ล้านบาท
นายปิยสวัสดิ์ ระบุว่า ช่วงปลายปีนี้การบินไทยจะนำเข้าเครื่องบินรุ่นใหม่อีก 3 ลำ เป็นแอร์บัส เอ 380 ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยจะส่งมอบก่อน 1 ลำในเดือนกันยายนนี้ เพื่อใช้บินในเส้นทางสายสั้นที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก เช่น กรุงเทพ-ฮ่องกง กรุงเทพ-สิงคโปร์ ส่วนอีก 2 ลำ

าดว่าจะได้รับช่วงไตรมาส 4 โดยจะนำมาบินในเส้นทางระยะยาว ตั้งเป้ามีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากเครื่องที่มีความทันสมัยและความบันเทิงครบครัน และช่วยประหยัดต้นทุนน้ำมันได้ 20%



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์