ชาว อ.คลองหลวงผวา ถนนทรุดแตกยาวลึก 2 เมตรหลายจุด

ชาว อ.คลองหลวงผวา ถนนทรุดแตกยาวลึก 2 เมตรหลายจุด

นางจำเนียร ผลประดิษฐ์ ชาวบ้านหมู่  8 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า ถนนเลียบคลองสี่ (ฝั่งตะวันตก) ได้พังทรุด ตัวลงไป ความยาวกว่า 100 เมตรบางจุดมีความลึกอยู่ที่ 1.50 - 2  เมตร จนถึงขณะนี้ดินค่อยๆ ยุบตัวลงไปทางชาวบ้านจึงทำการปิดถนนไม่ให้รถผ่านบริเวณจุดดังกล่าว เพราะเกรงจะเกิดอันตราย ขณะเดียวกันชาวบ้านก็บอกว่าถนนเส้นนี้ทาง อบต.คลองสี่เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างประมาณ 4-5 ปี ก็ได้เกิดเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทางเพราะทางผู้รับเหมาก่อสร้างทำการเทพื้นยางมะตอยไม่ถึง 5 เซ็นติเมตร จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทั้ง สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)หรือศูนย์ดำรงค์ธรรม จ.ปทุมธานี ลงมาตรวจสอบ

นายนเรศ เสาะแสวง เลขานุการนายก อบต.คลองห้า กล่าวว่า ยังมีถนนทรุดตัวลงอีกหลายจุดบริเวณถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ หมู่ 16 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง
 
ถนนเส้นนี้ได้รับอนุมัติงบประมาณจาก อบจ.ปทุมธานี เป็นเงินจำนวนกว่าสิบล้านบาท มาดำเนินการก่อสร้างถนนเทยางมะตอยเชื่อมต่อระหว่างหมู่ 16 ต.คลองห้าถึงหมู14 ต.คลองหก เพิ่งจะก่อสร้างเสร็จได้ไม่ถึงเดือนถนนได้พังทรุดอย่างที่เห็นซึ่งบางจุดมีความลึกประมาณ 1 เมตร ซึ่งจากการตรวจสอบวัสดุที่ทำการก่อสร้างพบว่าไม่ได้มาตรฐาน ผู้รับเหมาได้เทยางมะต๋อยแค่ 3 เซ็นติเมตร ชาวบ้านได้ช่วยกันนำป้ายกันริมถนนที่พังทรุดแตกร้าวเป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตรจึงอยากวิงวอนให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตรวจสอบ เพราะปล่อยไว้จะเกิดอันตราย เนื่องจากจุดดังกล่าวไม่มีแสงสว่าง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์