เตือนนทท.ลงเกาะสตูล 5-9 พ.ค.ระวังคลื่นลมแรง

เตือนนทท.ลงเกาะสตูล 5-9 พ.ค.ระวังคลื่นลมแรง


นายวิสูตร ศรีสงวน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา อ.เมืองสตูล เปิดเผยผู้สื่อข่าว ว่า ในช่วงวันหยุดยาวในสัปดาห์นี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปเที่ยวยังเกาะแก่งต่างๆในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จำนวนมาก ถึงแม้ว่าจะมีคลื่นลมแรงก็ตาม

โดยเฉพาะที่เกาะตะรุเตาเรือเข้าลำบาก นักท่องเที่ยวจะไปเกาะอาดัง เกาะหลีเป๊ะ ซึ่งสามารถเข้าไปเที่ยวได้และเชื่อว่าหลังจากช่วงวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวคงจะเข้าไปเที่ยวน้อยและเบาบางลง เพราะมรสุมเข้ามาเร็ว ซึ่งปกติแล้วลมมรสุมคลื่นลมแรงจะเข้าในช่วงประมาณ 16 พ.ค.55

"ช่วงมรสุมนักท่องเที่ยวจะเข้าไปเที่ยวน้อยทางอุทยานฯก็จะมีการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆของอุทยานฯเช่นอาคาร ร้านค้าและที่พักนักท่องเที่ยว เพื่อที่จะรองรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งในช่วง 3 เดือนข้างหน้า ในขณะเดียวกันก็จะปล่อยให้ธรรมชาติได้มีโอกาสฟื้นฟูตัวเองและฟื้นคืนธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ให้กลับคืนมามีความสมบูรณ์และสวยงามเพื่อรับการไปเยือนของนักท่องเที่ยวอีกครั้งหนึ่ง"นายวิสูตร กล่าว 

นายปณพล ชีวะเสรีชล ผช.อุทยานฯตะรุเตา ซึ่งดูแลรับผิดชอบบริเวณเกาะอาดัง เกาะหลีเป๊ะ กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวรับวันฉัตรมงคล นี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะอาดัง เกาะหลีเป๊ะและเล่นน้ำที่เกาะราวรี จำนวนหลายพันคน เรือหางยาวโดยสารนับร้อยลำนำนักท่องเที่ยวไปเล่นน้ำ ดำน้ำ ดูปะการัง กัน

โดยทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯตะรุเตาจะลงไปดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิดเนื่องจากช่วงนี้มีคลื่นลมแรงโดยเฉพาะในช่วงวันที่ 5-9 พ.ค.55 นี้จะมีคลื่นลมแรง



เตือนนทท.ลงเกาะสตูล 5-9 พ.ค.ระวังคลื่นลมแรง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์