ร้อนยอดใช้ไฟฟ้าพุ่งในรอบ54ปี

ร้อนยอดใช้ไฟฟ้าพุ่งในรอบ54ปี

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยตัวเลขปริมาณการใช้ไฟฟ้าของประชาชน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี

จากการสำรวจปริมาณการใช้ไฟฟ้าในช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่าในเขตจำหน่ายของ การไฟฟ้านครหลวง มีปริมาณการใช้ไฟฟ้า เพิ่มสูงขึ้นถึง 8,382.83 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นปริมาณการใช้ไฟฟ้าที่สูงที่สุดในรอบ 54 ปี นับตั้งแต่มีการก่อตั้งการไฟฟ้านครหลวงมาแม้จะมีปริมาณการใช้ไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้น แต่การไฟฟ้านครหลวง ขอยืนยันในประสิทธิภาพการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าที่มีความมั่นคงสูง มีการเตรียมความพร้อมในกรณีฉุกเฉิน และการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ผู้ใช้ไฟฟ้าจึงมั่นใจได้ว่าจะมีกระแสไฟฟ้าอย่างเพียงพอ ไม่เกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าตกและดับแน่นอน

อย่างไรก็ตามด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัด ส่งผลให้มีการใช้งานเครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ตู้เย็น พัดลม เพิ่มมากขึ้น
 
ดังนั้น เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานและใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ ในส่วนของการใช้งานเครื่องปรับอากาศนั้น ไม่ควรตั้งอุณหภูมิให้ต่ำมากจนเกินไปเนื่องจากจะทำให้สิ้นเปลืองไฟฟ้า โดยอุณหภูมิที่เหมาะสมและประหยัดพลังงานคืออุณหภูมิที่มีความเย็นประมาณ 25 องศาเซลเซียส และควรหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ ในส่วนของการเลือกซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ นั้น ควรเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์  5 เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการประหยัดพลังงานไฟฟ้า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์