ยันบ่อน้ำพุร้อนปลอดภัย

ยันบ่อน้ำพุร้อนปลอดภัย

ระนอง - นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย
 
ว่าที่ ร.ต.ปฐวี ปรัตคจริยา รองผู้ว่าราชการจังหวัด พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ ผบก.ภ.จว.ระนอง และประชาสัมพันธ์จังหวัดระนอง เดินทางไปยังบ่อน้ำพุร้อนสวนสาธารณะรักษะวาริน เขตเทศบาลเมืองระนอง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว หลังจากที่ระดับน้ำแร่ร้อนมีระดับสูงขึ้น

นายพีระศักดิ์กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยาในปัจจุบันทำให้มีระดับน้ำสูงขึ้น มีความร้อนเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
 
ซึ่งนักธรณีวิทยาระบุว่า อาจจะเป็นผลกระทบมาจากการเปลี่ยนแปลงใต้โลกด้วย ซึ่งก็ไม่มีอันตรายใดๆ ไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจ ยังปกติดี ปริมาณน้ำเท่าที่สอบถามกับคนในพื้นที่ พบว่าช่วงหน้าฝนระดับน้ำจะสูงขึ้น แต่ปีนี้สูงขึ้นกว่าปกติเล็กน้อย ไม่ได้เป็นอันตรายต่อประชาชน เป็นการเปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติ ซึ่งนักวิชาการอธิบายว่าการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก ทำให้แอ่งน้ำใต้ดินหดลง แรงดันน้ำจึงเพิ่มขึ้น ซึ่งขอเรียนว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติ ประชาชนชาวระนองและนักท่องเที่ยวไม่ต้องตกใจ สามารถเที่ยวชมและอาบน้ำแร่ร้อนได้ตามปกติ

ผู้ว่าฯ ระนอง กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 11 เม.ย.2555 จังหวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ เราซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

พร้อมให้ทุกอำเภอซักซ้อมแผนในจุดที่เสี่ยงภัยต่างๆ ทั้งภัยแผ่นดินไหว และสึนามิ สำหรับแผ่นดินไหวไม่น่าตกใจ เพราะระนองไม่มีตึกสูง การเกิดเหตุแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง นักวิชาการถือเป็นเรื่องดี เพราะจะได้ปลดปล่อยพลังงานที่สะสมออกมา ลดแรงกดดันลง อย่างญี่ปุ่น หรือนิวซีแลนด์ เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องปกติ แต่บังเอิญเราอยู่ประเทศไทยซึ่งยังไม่เคยเกิดแผ่นดินไหวที่ถี่ๆ แบบนี้มาก่อน ทำให้เกิดความตื่นตระหนกตกใจ ซึ่งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือคลุกคลีอยู่กับเรื่องแผ่นดินไหวถือว่าธรรมดามาก เมื่อเทียบกับญี่ปุ่น หรือนิวซีแลนด์ ถือว่าประเทศไทยไม่น่าตกใจ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์