ครม.ต่ออายุรถเมล์-รถไฟฟรี

ครม.ต่ออายุรถเมล์-รถไฟฟรี

ของขวัญวันแรงงาน ครม.มีมติเห็นชอบต่ออายุ 'รถเมล์-รถไฟฟรี' ถึง 30 ก.ย.นี้

1 พ.ค.55 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติครม.ว่า ครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอให้ขยายระยะเวลาดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนด้านการเดินทางต่อไปเป็นระยะที่10 ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.จนสิ้นสุดปีงบประมาณ 2555 ในวันที่ 30 ก.ย.2555

ทั้งนี้การดำเนินการขอรับการสนับสนุนงบประมาณเป็นค่าใช้จ่ายรวม 1,666 ล้านบาท
 
โดยแบ่งเป็นมาตรการลดค่าใช้จ่ายเดินทางรถโดยสารประจำทางดำเนินการผ่าองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) โดยรัฐรับภาระค่าใช้จ่ายการจัดรถโดยสารประจำทางธรรมดาจำนวน 800 คันต่อวัน ใน 73 เส้นทาง ให้บริการแก่ประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งประมาณค่าใช้จ่ายในวงเงินจำนวน 1,208 ล้านบาท และอีกส่วนเป็นมาตรการลดค่าใช้จ่ายเดินทางโดยรถไฟชั้น3 ดำเนินการผ่านการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) โดยรัฐรับภาระค่าใช้จ่ายการจัดรถไฟชั้น3 เชิงสังคมจำนวน 164 ขบวนต่อวัน และรถไฟชั้น3 ระยะทางไกลในขบวนรถเชิงพาณิชย์จำนวน 8 ขบวน ต่อวัน ให้บริการแก่ประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งประมาณการค่าใช้จ่ายในวงเงินจำนวน 458 ล้านบาท

                      
นอกจากนี้ขอให้กระทรวงคมนาคม เร่งดำเนินการศึกษาแนวทางการสนับสนุนมาตรการลดค่าครองชีพด้านการเดินทางที่มีความเหมาะสม มีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์