ผบ.คุกเมืองคอนใหม่ฟิตโชว์ศักยภาพสื่อ

ผบ.คุกเมืองคอนใหม่ฟิตโชว์ศักยภาพสื่อ

วานนี้(30เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสุรพล แก้วภราดัย ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ได้มาทำงานที่เรือนจำเป็นวันแรก
 
โดยมีคณะเจ้าหน้าที่มาคอยให้การต้อนรับ จากนั้นนายสุรพลจะเดินเข้าไปในเรือนจำ เมื่อถึงด่านการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นตัวนายสุรพลอย่างละเอียด ด้วยมือและเครื่องมืออิเล็คทรอนิกส์ พร้อมกับให้นายสุรพลถอดรองเท้าเพื่อตรวจอีกด้วยโดยไม่มีการยกเว้นแม้จะเป็นผบ.คุก ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก

นายสุรพล เปิดเผยว่า การตรวจค้นเจ้าหน้าที่ทุกคนก่อนเข้าเรือนจำ ตนสั่งการให้ตรวจค้นอย่างละเอียดหมดทุกคน

ไม่เว้นแม้แต่ตนที่เป็น ผบ.เรือนจำแม้กระทั่งเอกสารทางราชการที่จะเอาไปให้ผู้ต้องหาเซ็นก็ต้องตรวจค้นดูรายละเอียดหมด นอกจากนี้ตนยังให้นโยบายกับเจ้าหน้าที่ทุกคน ให้ปฎิบัติตรวจค้นเข้มงวดมากขึ้น โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 29 เม.ย. เจ้าหน้าที่ทราบว่ามีการซุกซ่อนโทรศัพท์ไว้ในอิฐบล็อก ที่นำเข้ามาเพื่อก่อสร้างปูพื้นทางเดินภายในเรือนจำ จึงได้ทุบอิฐบล็อกตรวจสอบ พบโทรศัพท์มือถือซุกซ่อนในอิฐบล็อกถึง 39 เครื่อง ตนเลยสั่งให้สอบสวนว่าผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือโรงงานผลิตอิฐบล็อก มีส่วนรู้เห็นเรื่องนี้หรือไม่ โดยให้เข้าแจ้งความที่สภ.พระพรหม เพื่อสอบสวนหาคนผิดมาดำเนินคดีต่อไป

ผบ.คุกคนใหม่ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ยังจับกุมนายธีระศักดิ์ โตจีน อายุ 22 ปี ขณะโยนมือถือเข้ามาด้านหลังเรือนจำอีก 3 เครื่อง

และวันที่ 27 เม.ย.ยังเจอโทรศัพท์ที่โยนเข้ามาในเรือนจำอีก 3 เครื่อง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตรวจค้นอย่างละเอียด แต่มีคนยังกล้าจะเอาโทรศัพท์เข้ามาในคุกอีก เหมือนกับไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่เรือนจำจะตรวจเจอ ส่วนการย้ายนักโทษขาใหญ่ 40 คน ไปเรือนจำเขาบิน ตอนนี้ตนให้ตรวจสอบประเมินผลก่อนการย้าย เพราะมีบางคนต้องโดนดำเนินคดีเพิ่ม สำหรับคลิปนักโทษจัดปาร์ตี้ยาเสพติดในคุกได้นำมาเป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับนักโทษอีก 3 คน จากนั้นนายสุรพลได้นำคณะสื่อมวลชนไปดูของกลางที่ตรวจยึดได้ในรอบ 7 เดือนที่ผ่านมา ก่อนนำคณะสื่อมวลชนไปดูศูนย์ควบคุมระบบความมั่นคงของเรือนจำอีกด้วย

ด้านนายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์เปิดเผยว่า การตรวจค้นคุกรอบ 3 ได้ตรวจยึดโทรศัพท์อีก 30 กว่าเครื่อง

ทำให้เชื่อได้ว่ายังมีโทรศัพท์ซุกซ่อนอยู่อีกหลายจุดในเรือนจำที่เรายังไม่เจอ แต่ไม่ใช่เป็นการนำเข้าโทรศัพท์ล็อตใหม่ คงเป็นของกลางที่แอบนำเข้ามาซุกซ่อนอยู่แล้ว ส่วนการจัดปาร์ตี้ยานรกในคุก ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงเพราะมีพยานหลักฐานภาพถ่ายชัดเจน

รายงานข่าวแจ้งว่าขณะนี้เครือข่ายยาเสพติด ได้ใช้วิธีการใหม่โดยจะจ้างเด็กให้โยนสิ่งของผิดกฎหมายเข้าไปในเรือนจำ เพราะค่าจ้างถูกและมีความผิดไม่รุนแรงหากโดนจับได้ อีกทั้งเด็กมักไม่เป็นที่สงสัยของเจ้าหน้าที่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์