อากาศร้อนจัดโรงเก็บถ่านลุกเป็นไฟ เผาวอดรถยนต์ 2 คัน

อากาศร้อนจัดโรงเก็บถ่านลุกเป็นไฟ เผาวอดรถยนต์ 2 คัน


อากาศร้อนจัดโรงเก็บถ่านลุกเป็นไฟ เผาวอดรถยนต์ 2 คัน

เมื่อ 29 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.ท.ปิยะนัฐ โตประเสริฐ ร้อยเวร สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งมีเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ ถนนสายสฤษธิ์ยุทธศิลป์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองปราจีนบุรี

หลังรับแจ้งจึงได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองปราจีนบุรี อบต.ดงพระราม และ อบต.รอบเมือง ไปฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางไปถึงพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นเพิงพักเรือนไม้ชั่วคราวจำนวน 2 หลัง พบให้เพลิงกำลังลุกไหม้และลามไปติดรถปิกอัพจำนวน 2 คัน คันแรกเป็นรถยนต์นิสสันสีเขียว หมายเลขทะเบียน บท 5871 ปราจีนบุรี และรถยนต์ปิคอัพยี่ห้อมาสด้า สีฟ้า หมายเลขทะเบียน บธ6266 ปราจีนบุรี ซึ่งจอดอยู่ใกล้กัน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากข้างเพิงพักเรือนไม้มีกระสอบถ่านที่เผาแล้วไปกองอยู่ ประมาณ 20 กระสอบ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ หลังจากเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบในเบื้องต้นพบเพิงพักชั่วคราว ถูกเพลิงไหม้วอดไปทั้งหลัง รวมทั้งรถยนต์จำนวน 2 คัน คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 7 แสนบาท

จากการสอบสวนทราบว่า เพิงพักดังกล่าวรวมทั้งรถยนต์เป็นของ นายดำรง พลหัสดี อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 279 ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองปราจีนบุรี มีอาชีพเผาถ่านขาย ในช่วงเย็นที่ผ่านมานายดำรงได้ไปขนถ่านที่เผาเรียบร้อยแล้วใส่กระสอบ มาเก็บไว้ยังเพิงพักสำหรับเก็บถ่าน หลังจากนั้นจึงได้เดินทางกลับไปพักผ่อนยังบ้านพัก

จนกระทั่งกลางดึกมีผู้มาแจ้งว่า เพิงพักพร้อมรถยนต์ถูกเพลิงไหม้ จึงได้ไปตรวจสอบพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำรถดับเพลิงไปทำการสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจมาจากถ่านที่นำมาเก็บไว้ ยังไม่ดับสนิท ประกอบกับอากาศร้อนที่ร้อนจัด ทำให้ถ่านเกิดความร้อนระอุขึ้นมาเกิดเป็นเปลวไฟลุกไหม้ สร้างความเสียหายดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์