ตาดำ พระประทานสำนักสงฆ์ปราจีนบุรีหลุด ชาวบ้านหวั่นอาเพศ แต่บางส่วนเชื่อแค่อากาศร้อนทำกาวละลาย

ตาดำ พระประทานสำนักสงฆ์ปราจีนบุรีหลุด ชาวบ้านหวั่นอาเพศ แต่บางส่วนเชื่อแค่อากาศร้อนทำกาวละลาย


"ตาดำ" พระประทานสำนักสงฆ์ปราจีนบุรีหลุด ชาวบ้านหวั่นอาเพศ แต่บางส่วนเชื่อแค่อากาศร้อนทำกาวละลาย

ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่สำนักสงฆ์ป่าท่าล้อ ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ว่า มีพระประทานของสำนักสงฆ์ เป็นพระพุทธชินราชจำลอง หน้าตักขว้าง 80 นิ้ว สูง 3 เมตร มีพระเนตร หรือดวงตาข้างซ้ายหลุดล่วงหล่นลงมา เหมือนพระตาบอดข้างหนึ่ง จนเป็นที่กล่าวขานของชาวบ้าน และร่ำลือกันไปต่างๆ นาๆ ว่าอาจจะเกิดอาเพศ หรือเป็นลางร้ายขึ้นในหมู่บ้าน ขณะที่บางคนเชื่อว่าเกิดจากสภาพอากาศร้อนจัดติดต่อหลายวัน

จากการตรวจสอบพบว่า พระประทานดังกล่าวตั้งประดิษฐ์ฐานอยู่ในเพิงหลังคาที่มุงกระเบื้อง เมื่อมองไปที่หน้าของพระประทานซึ่งจำลองมาจากพระพุทธชินราช พบว่าดวงตาข้างซ้ายมีลูกตาดำหลุดหายไป มีแต่ตาขาวเหมือนกับพระตาบอดข้างหนึ่ง ผิดแปลกไปกับพระพุทธรูปทั่วไป เมื่อมีกระแสข่าวออกไป ทำให้ชาวบ้านทั้งในหมู่บ้าน และละแวกข้างเคียงต่างพากันมากราบไหว้ บางคนถึงกับวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจจะเป็นลางร้าย บางรายบอกว่าน่าจะเกิดจากอากาศที่ร้อนจัดจนทำให้กาวที่ติดเกิดละลายจนทำให้ลูกตาดำล่วงหลุดลงมา

สอบถามนายแดง อำนวยจิตร ผู้ดูแลสำนักสงฆ์ กล่าวว่า พระพุทธชินราชดังกล่าว มีญาติโยมสร้างถวายเพื่อเป็นพระประทานได้ประมาณ 2 เดือน พบว่าดวงตาของพระหลุดล่วงลงมา จนเป็นที่น่าตกใจว่าไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และแจ้งให้ผู้ที่นำมาถวายรับทราบ เพื่อให้ช่างมาซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพเดิม

สำหรับสำนักสงฆ์ดังกล่าว มีพระจำพรรษาอยู่ 2 รูป มีพระอาจารย์ดวงเดือนเป็นเจ้าสำนัก เพื่อให้ญาติโยมในหมู่บ้านปฏิบัติธรรม เพราะหมู่บ้านดังกล่าวอยู่ห่างไกลจากวัดทั่วไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์