ตักบาตรวันไหลเกาะช้าง

ตักบาตรวันไหลเกาะช้าง

วันนี้ ( 27 เม.ย.) บริเวณหน้าหาดทรายขาว ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด นายศักดิ์ประเสริฐ เจริญประสิทธิ์ อดีตนายอำเภอเกาะช้าง
 
นาวาโทสมบัติ บุญเกิดพานิช นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด นายวรนิติ์ กายราศ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานตราด พลตรีหญิงจรัสพิมพ์ ธีรลักษณ์ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษหมูเกาะช้างและพื้นที่เชื่อมโยง (สพพ.1) องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) พร้อมด้วย ผู้ประกอบการโรงแรมและรีสอร์ท นักท่องเที่ยวและประชาชนเกาะช้าง ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์และสามเณรภาคฤดูร้อนกว่า 100 รูป ในเทศกาลวันสงกรานต์วันไหลของ อ.เกาะช้าง ริมหาดทราย ระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร

สำหรับการจัดงานวันไหลของเกาะช้างนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 โดยในทุกๆปี ได้จัดให้พี่น้องชาวประชาชนชาวเกาะช้างร่วมทำบุญตักบาตร แก่พระสงฆ์ และสามเณร
 
เพื่อเป็นการอนุรักษ์ และสืบสานในประเพณีสงกรานต์ สร้างความรักความผูกพันที่มีต่อกันทั้งในครอบครัว ชุมชน สังคม และศาสนา ให้ธรรมรงค์คงอยู่คู่กับสังคมไทย และที่สำคัญในแต่ละปีจะถือเป็นนิมิตหมายอันดี ที่ประชาชนทุกหมู่เหล่าจะได้ร่วมกันทำบุญสร้างกุศล เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ครอบครัว และถือเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว ให้ได้รับส่วนบุญกุศล เนื่องในโอกาสเทศกาลวันสงกรานต์ ทั้งนี้ยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติร่วมงานทำบุญตักบาตรในครั้งนี้ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์