เร่งกู้! รถไฟบรรทุกน้ำมันตกรางดอนเมือง

เร่งกู้! รถไฟบรรทุกน้ำมันตกรางดอนเมือง

จนท.กู้ภัยนำรถเครนขนาดใหญ่มาทำการเตรียมกู้โบกี้ รถไฟบรรทุกน้ำมันตกราง ใกล้คลังสินค้าดอนเมือง เบื้องต้นจนท.ยังไม่สามารถระบุเวลาแล้วเสร็จได้

เมื่อเวลา 16.20 วันที่ 24 เม.ย. เกิดเหตุรถไฟบรรทุกน้ำมันดิบจำนวน 6 โบกี้ ตกรางพลิกคว่ำบริเวณตรงข้ามสนามบินดอนเมือง ทำให้น้ำมันดิบทั้ง 5 โบกี้ รั่วไหลออกมา เจ้าหน้าที่พยายามปิดวาล์ว เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันไหลกระจายไปบริเวณอื่น และพยายามดูดน้ำมันดิบกลับเข้าถัง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรถนนกำแพงเพชร 6 ทำให้การจราจรติดขัด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถปิดวาล์วถังน้ำมันได้แล้ว 3 โบกี้ และกำลังกู้รถไฟขบวนดังกล่าว  นอกจากนี้รถไฟขบวนสายเหนือ สายอีสาน หยุดเดินขบวนรถชั่วคราว ส่วนสาเหตุครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากรางชำรุด เนื่องจากเกิดน้ำท่วมก่อนหน้านี้

 พ.ต.ท.สุวิทย์ รัตนพันธ์ สารวัตรเวร สน.ดอนเมือง ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีเกิดเหตุรถไฟบรรทุกน้ำมันดิบจาก จ.พิษุโลก
 
มุ่งหน้าโรงกลั่นน้ำมันบางจาก เกิดตกรางจำนวน 6 โบกี้ บริเวณถนนขาเข้ากรุงเทพฯ ก่อนหน้าคลังสินค้า ถ.วิภาวดีรังสิต เบื้องต้นขบวนรถไฟดังกล่าวมีจำนวน 21 โบกี้ โดย 6 โบกี้สุดท้าย ได้เกิดพลิกตะแคงตกราง ส่งผลให้เกิดน้ำมันดิบรั่วไหลออกมาจำนวนมาก

             
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จากการท่าอากาศยานและการรถไฟฯได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ปิดจราจรบริเวณถนนโลคัลโรด และ ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้าแล้ว เพื่อป้องกันประจุหรือประกายไฟจากรถยนต์ ที่อาจส่งผลให้เกิดเพลิงลุกไหม้ และเพื่ออำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้วย อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการเข้าไปปิดฝาวาล์ว เพื่อป้องกันการระเบิดขึ้นได้ อีกทั้งได้เตรียมวางหัวฉีด และเตรียมโฟมป้องกันการลุกไหม้แล้ว ทั้งนี้คาดว่าต้องใช้เวลาในการเคลื่อนย้ายสักระยะหนึ่ง

จนท.กู้ภัยฯ นำเครนขนาดใหญ่เตรียมกู้โบกี้รถไฟที่คว่ำอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา18.23 น. เจ้าหน้าที่ทำการแยกโบกี้รถไฟส่วนที่คว่ำออก ในขณะที่หน่วยกู้ภัยม้าเหล็ก เคลื่อนย้ายเครนขนาดใหญ่เพื่อทำการกู้โบกี้รถไฟมายังจุดเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่เร่งเตรียมทำการกู้โบกี้รถไฟที่คว่ำ คาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ซึ่งเจ้าหน้าที่เผยอุปสรรคของการยกคือตัวเครนอาจติดสายไฟฟ้าที่พาดผ่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 20.35 น. จนท.กู้ภัยฯ ได้ใช้รถเครนยกตู้โบกี้ตั้งขึ้นได้แล้ว 1 โบกี้ แต่ยังไม่สามารถระบุเวลาการกู้โบกี้แล้วเสร็จได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์