ไฟไหม้ชุมชนถั่วต้มย่านพระราม9วอด30หลังดับ1เจ็บ1

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

เกิดเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนถั่วต้ม ย่านพระราม 9 วอดหลายสิบหลังคาเรือน ใช้เวลานานกว่า 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด พบชายถูกไฟคลอกดับสยองคาบ้าน 1 ศพ บาดเจ็บอีก 1 ราย

เมื่อเวลา 01.39 น. รับแจ้งมีเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ชุมชนสะพานพระราม 9 หรือ ชุมชนถั่วต้ม ถนนพระราม 3 ซอย 24 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ปลูกติดกันหลายหลังคาเรือน ใกล้เคียงกับ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ โดยมีเปลวเพลิงโหมไหม้ลุกลามขยายเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว ควันหนาลอยไปทั่วบริเวณ ชาวบ้านต่างวิ่งหอบหนีข้าวของหนีเอาชีวิตรอดกันอย่างอลหม่าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องเร่งระดมฉีดน้ำดับเพลิงจากทุกจุด เพื่อสกัดเปลวเพลิง แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นชุมชนไม้ ซึ่งปลูกติดกันหนาแน่น ประกอบกับมีเสียงระเบิดดังออกมาเป็นระยะ ๆ ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด แต่ยังต้องใช้น้ำหล่อเลี้ยง เพื่อป้องกันการปะทุ  ภายหลังจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบมีบ้านเรือนถูกไฟไหม้เสียหาย ประมาณกว่า 30 หลังคาเรือน รวมเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ และพบมีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก ติดอยู่ในกองเพลิง จำนวน 1 ราย สภาพศพไหม้เกรียม ทราบชื่อคือ นายสมบัติ ไม่ทราบนามสกุล เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นต้นเพลิง นอกจาก พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ทราบชื่อต่อมา นายเดช เติมสุข อายุ 73 ปี ถูกไฟลวกที่ลำแขนทั้งสองข้างและแผ่นหลัง ส่วนความเสียหายและสาเหตุของเพลิงไหม้อยู่ระหว่างรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอีกครั้ง

ด้าน นายบัณฑิต สิทธินามสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม เปิดเผยว่า ในเช้าวันนี้ จะส่งเจ้าหน้าที่เขต เข้าไปสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์