ระทึก! กระเช้าลอยฟ้าหาดใหญ่ขัดข้อง 12 นักท่องเที่ยวใจหาย

ระทึก! กระเช้าลอยฟ้าหาดใหญ่ขัดข้อง 12 นักท่องเที่ยวใจหาย

วันนี้ (21 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงบ่ายเกิดอุบัติเหตุกระเช้าลอยฟ้าหรือหาดใหญ่เคเบิลคาร์

ตั้งอยู่บนยอดเขาคอหงส์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นกระเช้าลอยฟ้าแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยเกิดกระบบควบคุมขัดข้อง เนื่องจากหม้อแปลงไฟฟ้าบนยอดเขาคอหงส์ช่วงทางขึ้นเสาส่งสัญญาณของสถานีโทรทัศน์ช่อง7 ถูกฟ้าผ่าระเบิด ทำให้สายไฟฟ้าขาด กระเช้าลอยฟ้า 2 ตู้ ข้ามไป-กลับระหว่างสถานีพระพุทธมงคลมหาราชกับสถานีท้าวมหาพรมระยะทาง 525  เมตรจึงหยุดสนิทกลางอากาศ ทั้งสองกระเช้าติดอยู่กลางอากาศ มีนักท่องเที่ยวขาไปติด 7 คน และขากลับติด 5 คน หนึ่งในนั้นมีนักท่องเที่ยวหญิงชาวมาเลเซียเป็นผู้หญิงรวมอยู่ด้วย จากการหยุดอย่างกะทันหัน ทำให้คนเหล่านี้ส่งเสียงหวีดร้องด้วยความตกใจ

เจ้าหน้าที่พยายามแก้ปัญหาโดยใช้แรงคนหมุนสายเคเบิลเพื่อนำกระเช้าทั้งสองกลับเข้าสู่สถานี ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง
 
สามารถช่วยนักท่องเที่ยวทั้งหมดได้อย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ประจำสถานีจะเร่งแก้ไขระบบควบคุมบนสถานีท้าวมหาพรมและประกาศปิดบริการชั่วคราวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 วัน  ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้าซ่อมแซมหม้อแปลงไฟฟ้าและสายไฟขาดให้สามารถใช้งานได้โดยเร็วที่สุด
 

สำหรับกระเช้าลอยฟ้าแห่งนี้เปิดบริการนักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.54 ได้รับความสนจากนักท่องเที่ยวในพื้นที่รวมทั้งชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ขึ้นไปท่องเที่ยวจำนวนมาก เพราะสามารถชมทัศนียภาพของเมืองหาดใหญ่ได้ทั้งเมือง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์