มท.1ถกเตือนภัยดินไหวขออย่าตระหนกย้ำรบ.พร้อมรับ

มท.1ถกเตือนภัยดินไหวขออย่าตระหนกย้ำรบ.พร้อมรับ


นายกรัฐมนตรี งดจัดรายการ ส่ง "ยงยุทธ" แจงแทน ตัวเลขอุบัติเหตุสงกรานต์ ยันไม่ล้มเหลว พร้อมรณรงค์ต่อเนื่อง เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ขณะ ระบุ เตือนภัยดินไหวขออย่าตระหนก ย้ำ รัฐบาลพร้อมรับ

รายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ประจำวันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2555 ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ เข้าร่วมประชุมผู้นำลุ่มแม่น้ำโขง ที่ประเทศญี่ปุ่น มอบหมายให้ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่แทน โดยมี นายธีรัตน์ รัตนเสวี ทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งในช่วงแรกเป็นการสรุปภาพรวมของการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา ร่วมกับ นายวิบูลย์ สงวนพงษ์ อธิบดีกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย

โดย นายยงยุทธ กล่าวว่า ต้องขออภัยต่อผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ ที่ต้องกล่าวถึง แต่ยืนยันว่า ไม่ได้ลบหลู่ แต่ที่กล่าวถึงเพื่อทำให้การสูญเสียครั้งนี้มีประโยชน์ ในแง่การเตรียมป้องกันสำหรับเทศกาลต่อ ๆ ไป ที่จะทำให้อุบัติเหตุ และการสูญเสียเป็น "ศูนย์" เหมือนกับการณรงค์ในครั้งนี้ให้ได้ พร้อมกับยอมรับว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตครั้งนี้ สูงขึ้น แต่ก็ไม่ถือว่าการรณรงค์ของรัฐบาลล้มเหลว เพราะมีถึง 6 จังหวัด คือ ตราด , นครพนม , ปัตตานี , ยะลา , ตรัง และ สตูล ที่ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือ 678 อำเภอ ที่ไม่มีผู้เสียชีวิต และ มีถึง 250 อำเภอ ที่ไม่มีอุบัติเหตุเลย

ทั้งนี้ นายยงยุทธ ยังได้ขอบคุณ มูลนิธิรัฐบุรุษ และมูลนิธิเมาไม่ขับ ที่ช่วยสนับสนุนการณรงค์ของรัฐบาล พร้อมยืนยันว่า จะต้องรณรงค์อย่างต่อเนื่อง เพื่อลดอุบัติเหตุตลอดทั้งปีลงให้ได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์