จวกตร.ลาก2หญิงประท้วงเปลือยอกปรับเงิน

สส.หญิงจวกตร.ดุสิตสุดทราม ลาก 2 หญิงประท้วงเปลือยอกหน้าสภาไปเปรียบเทียบปรับ ติงควรให้ ตร.หญิง ดำเนินการเองจะเหมาะสมกว่า ระบุ สิ่งที่ ตร.ทำจะเป็นการยั่วยุการชุมนุมในอนาคต วอนรัฐเร่งช่วยเหลือ

19 เม.ย.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.40 นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท สส.พรรคประชาธิปัตย์ , 

น.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช สส. พรรคภูมิใจไทย และ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก สส. พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแถลงการถึงกรณีที่มีหญิงชาวเกษตรกรไร่มันสำปะหลัง 2 คน ออกมาประท้วงด้วยการเปลือยอกที่บริเวณหน้ารัฐสภา จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบควบคุมตัวไปเปรียบเทียบปรับด้วยวิธีการที่ไม่เหมาะสม

นางรัชฎาภรณ์ กล่าวต่อว่า การเข้าไปควบคุมตัวผู้ประท้วงของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยพฤติกรรมฉุดกระชาก ลากถูเพื่อนำตัวผู้ประท้วงไปเปรียบเทียบปรับ

ถือเป็นการกระทำที่หมิ่นเกียรติและเป็นการกระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ กรณีดังกล่าวได้สร้างความสะเทือนใจต่อผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก สาเหตุที่ทำให้ น.ส.พัชรธิดา กีรตินพดล และนางณัฐรินีย์ แมคคาลี ตัวแทนเกษตรกรต้องออกมาประท้วงด้วยการแสดงพฤติกรรมอนาจารดังกล่าว ก็เพื่อต้องการเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียกเลิกมติคณะรัฐมนตรีที่อนุมัติโครงการรับจำนำมันสำปะหลังจำนวน 10 ล้านตัน ที่ได้เคยร้องเรียนไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่ขณะนี้ชาวเกษตรกรก็ยังไม่ได้รับประโยชน์จากโครงการดังกล่าว

             
"การที่ตัวแทนชาวเกษตรกรต้องการเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกงบประมาณการรับจำนำมันสำปะหลังตามมิติ ครม. เนื่องจากจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับพวกกลุ่มนายทุนมากกว่าที่จะเอื้อให้กับประชาชน ดังนั้นรัฐบาลควรหันมาใช้มาตรการการประกันรายได้แทนที่จะเป็นการประกันราคาจะเป็นการดีกว่าในการช่วยเหลือเกษตรกร" นางรัชฎาภรณ์ กล่าว


จวกตร.ลาก2หญิงประท้วงเปลือยอกปรับเงิน

นางรัชฎาภรณ์ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นมันสะท้อนให้เห็นว่า
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจยังขาดความเข้าใจในกระบวนการจัดการกับผู้ประท้วง ทั้งๆที่ระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุไว้ชัดเจนว่า กรณีผู้ประท้วงเป็นเพศหญิงจะต้องส่งตำรวจหญิงเข้ามาดำเนินการกับผู้ประท้วงแทน แต่ที่ตำรวจกล้ากระทำการดังกล่าวเพราะเห็นว่ากลุ่มผู้ประท้วงมีจำนวนน้อย

             
“มันก็ยิ่งเป็นการยั่วยุเลยว่าต่อไปการชุมนุมต้องมาเยอะๆ ขนมามากๆ สิ่งที่เกิดขึ้นมันก็ยิ่งตอกย้ำให้เห็นความล้มเหลวของรัฐบาลในด้านการบริหารจัดการที่ด้อยประสิทธิภาพ”นางรัชฎาภรณ์ กล่าว

             
ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการยื่นหนังสือไปถึง สน.ดุสิตหรือไม่
 
นางรัชฎาภรณ์ กล่าวว่า กรณีนี้จะมีการส่งหนังสือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะประเด็นที่ว่า หากต่อไปเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องค้นตัวผู้ประท้วงฝ่ายหญิงจะต้องมอบหมายให้นายตำรวจหญิงเป็นฝ่ายดำเนินการ เนื่องจากสถานการณ์ดังกล่าวไม่เหตุสุดวิสัยที่จะกระทำไม่ได้

             
ด้าน น.ส.มัลลิกา กล่าวถึงการที่เกษตรกรออกประท้วงด้วยการทำอนาจารว่า

ไม่ควรมุ่งประเด็นไปที่การจับกุมตัวผู้หญิงที่แสดงพฤติกรรมลักษณะอนาจาร แต่ควรมองไปที่การกระทำที่อยู่บนพื้นฐานของความเดือดร้อนมากกว่า เพราะเกษตรกรขายมันสำปะหลังได้กิโลกรัมละ 1.30 ในขณะที่รัฐบาลเพิ่งจะออกมารับจำนำมันสำปะหลัง แต่เกษตรกรก็ขายมันสำปะหลังไปแล้ว

              
น.ส.มัลลิกา กล่าวว่า ในกรณีนี้ควรมองที่เจตนามากกว่า

เมื่อร้องเรียนแล้วไม่มีใครมาสนใจเขาก็ต้องใช้วิธีการที่แปลกพิศดาร อย่างครั้งแรกใช้วิธีการแก้บน เพียงเพราะต้องการให้สังคมรับรู้ว่าชาวเกษตรกรเดือดร้อน ตนไม่อยากให้สังคมมองเจตนาแบบผิดๆ ซึ่งวันนี้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดแค่ไร่มันสำปะหลังแต่ลุกล่ามไปถึงไร่สัปปะรดและอ้อยด้วย

               
ขณะที่ ดร.ดร.รัชดา กล่าวว่า ตนอยากให้รัฐบาลเข้ามาเร่งแก้ๆขความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการกระทำดังกล่าวอีก โดยเฉพาะการเร่งเข้าเหลือเหลือเกษตรกรที่ออกมาประท้วงดังกล่าว ตนย้ำว่าไม่ได้สนับสนุนให้ประชาชนออกมาประท้วงด้วยการแสดงพฤติกรรม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์