แกนนำกว่า 300 คนบุกยื่นค้านโลตัสแล้ว

ผู้จัดการออนไลน์ สมาพันธ์คนไทยต้านค้าปลีกข้ามชาติกว่า 300 คนบุกยื่น


หนังสือค้านการขยายสาขาของ เทสโก้ โลตัส ที่รัฐสภา มหาดไทย และกระทรวงพาณิชย์แล้ว จี้รัฐบาลจัดการขั้นเด็ดขาดกับห้างยักษ์ทุนนอกที่ยังดื้อแพ่งเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่อง แกนนำลั่นยังเคลื่อนไหวต่อเนื่องไม่หยุด

สมาพันธ์คนไทยต้านค้าปลีกต่างชาติกว่า 300 คน ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือเกี่ยวกับความเดือดร้อนของคนไทยต่อว่าที่ ร.อ.จิตร ศิรธานนท์ กรรมาธิการการพาณิชย์ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่รัฐสภาแล้วเมื่อเช้าวันนี้ (25 ม.ค.) จากนั้นได้เดินทางไปยังกระทรวงมหาดไทย

เพื่อหนังสือต่อนายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และที่กระทรวงพาณิชย์ เพื่อยื่นหนังสือต่อนายเกริกไกร จีระแพทย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อต่อต้านการขยายสาขาของห้างยักษ์ค้าปลีกต่างชาติ โดยเฉพาะเทสโก้ โลตัส ที่มีอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแกนนำในการเคลื่อนไหวคัดค้านห้างค้าปลีกข้ามชาติ รายนี้


ยังคงเป็น นายพันธุ์เทพ สุลีสถิร ประธานสมาพันธ์คนไทยต้านค้าปลีกต่างชาติ ที่ได้มีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง โดยนายพันธุ์เทพ เปิดเผยว่า วันนี้เราได้เดินทางมากว่า 300 คน เพื่อยื่นหนังสือต่อหน่วยงานดังกล่าว และที่ผ่านมาเราได้มีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง และจะเดินหน้าเคลื่อนไหวต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับหนังสือเรื่องความเดือดร้อนของคนไทย ที่ยื่นต่อว่าที่ ร.อ.จิตร ศิรธานนท์ กรรมาธิการการพาณิชย์ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

นายเกริกไกร จีระแพทย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า.....


สมาพันธ์คนไทยต้านค้าปลีกต่างชาติ มีความวิตกกังวลเรื่องห้างยักษ์ค้าปลีกต่างชาติ (เทสโก้ โลตัส) บุกรุกขยายสาขาเข้ามาในชุมชนระดับอำเภอ และตำบลอย่างไม่หยุดยั้ง การออกมาตอบโต้ข่มขู่รัฐบาลของกลุ่มทุนนิยมต่างชาติ เรื่องการออกกฎหมายธุรกิจคนต่างด้าว, พ.ร.บ.ค้าปลีกค้าส่ง ได้แสดงให้เห็นถึงธาตุแท้ความเป็นอันธพาลทุนนิยมต่างด้าว ที่ทำผิดกฎหมายเมื่อเสียผลประโยชน์ก็ก้าวร้าว ข่มขู่ อ้างการค้าเสรี

โดยไม่ฟังเสียงร้องของคนไทยที่เป็นเจ้าของประเทศ ไม่เคารพกฎหมายไทย เป็นการหลบหลู่เหยียดหยามคนไทยเยี่ยงชนชั้นสอง แม้ ฯพณฯ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี และ ฯพณฯ นายเกริกไกร จีระแพทย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะพยายามชี้แจงทำความเข้าใจในรายละเอียด แต่ก็ยังมีกลุ่มทุนนิยมที่อยู่ในวงจรอุบาทว์พยายามต่อต้านคัดค้าน

แสดงให้เห็นอันตรายที่จะนำความวิบัติหายนะสู่คนไทย ที่ภาครัฐจะต้องรีบแก้ไขก่อนที่จะสายเกินแก้ การบุกรุกขยายสาขาของห้างค้าปลีกต่างชาติอย่างรีบร้อนอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อชิงยึดพื้นที่การค้าคนไทยในชุมชนรากแก้ว หากภาครัฐยังเห็นเป็นเรื่องเล็กๆ คอยรับฟังข้อมูลลวงของฝ่ายห้างต่างชาติเพียงด้านเดียว บ้านเมืองก็คงตกเป็นเมืองขึ้นให้กับต่างชาติในเร็ววันนี้


สมาพันธ์คนไทยต้านค้าปลีกต่างชาติ


เป็นกลุ่มคนไทยที่อยู่ในชนบทรากแก้วที่มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ได้เห็นบ้านเมืองเสียหายมามากแล้ว เกิดวิบัติหายนะเพราะผู้นำทุนนิยมมีผลประโยชน์ทับซ้อน ประเทศอาร์เจนตินาล่มสลายเพราะระบบทุนนิยมการค้าเสรี สถานการณ์เช่นนี้รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขเป็นเรื่องร้อนรอช้าไม่ได้ มิฉะนั้นจะสายเกินแก้บ้านเมืองจะถูกต่างชาติยึดเป็นเมืองขึ้นอาณานิคมทางเศรษฐกิจ จึงขอความกรุณาจากท่านได้ดำเนินการ ดังนี้

1.รัฐบาลต้องมีมาตรการที่เด็ดขาด หยุดห้างต่างชาติขยายสาขาทุกรูปแบบ โดยไม่เงื่อนไข

2.สภานิติบัญญัติแห่งชาติเร่งออกกฎหมายและนำกฎหมายที่มีอยู่มาใช้ควบคุมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ เช่น พ.ร.บ.ค้าปลีก-ค้าส่ง, พ.ร.บ.แข่งขันทางการค้า, พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว, พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522, พ.ร.บ.การผังเมืองฯลฯ



จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพิจารณาดำเนินการ


ขอแสดงความนับถืออย่างสูง
(นายพันธุ์เทพ สุลีสถิร)
ประธานสมาพันธ์คนไทยต้านค้าปลีกต่างชาติ


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์