สงกรานต์วันไหล ชลบุรี คึกคัก

สงกรานต์วันไหล ชลบุรี คึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศกาลวันไหลบางแสน   จ.ชลบุรี จัดพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่

  ภายในงานมีนางสุกุมล  คุณปลื้ม  รมว.วัฒนธรรม  นายสนธยา  คุณปลื้ม  อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  นายวิทยา  คุณปลื้ม  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  และนายณรงค์ชัย  คุณปลื้ม  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข  พร้อมหน่วยงานภาครัฐ  เอกชน  และบุคคลประชาชนทั่วไปเข้าร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก

โดยงานดังกล่าวเริ่มพิธีตั้งแต่ 08.00 น.  กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการสรงน้ำพระและทำบุญตักบาตร  การละเล่นพื้นบ้าน  อาทิ  ช่วงรำ  สะบ้า  และอื่น ๆ อีกมากมาย  จากกกระทรวงวัฒนธรรม  การประกวดขวัญใจบางแสนละหนูน้อยบางแสน  เชิญชิมลิ้มรสและสนับสนุนขนมไทยพื้นบ้านขึ้นชื่อของชาวบางแสน  กการแสดงบนเวทีจากกคณะละครหุ่นคณะโจหลุยส์  และศิลปินชื่อดัง  รวมถึงจุดเด่นของงานคือการประกวดก่อพระทรายวันไหลบางแสนจากหน่วยงานราชการ  เอกชน  บุคคล ทุกภาคส่วนโดยจะมีการประกาศผลการแข่งขันในช่วงบ่ายพร้อมมอบเงินรางวัลแก่ผู้ ได้รับรางวัลการประกวด

ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำวันไหลเทศกาล สงกรานต์ในพื้นที่ตลาด และ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  เป็นไปด้วยความคึกคัก

บนถนนสายรอบตลาดสัตหีบ เต็มไปด้วยรถยนต์ที่นำครอบครัวออกมาเล่นสาดน้ำ ปะแป้งกันอย่างสนุกสนาน ทำให้ถนนโดยรอบทั้งสาย โดยเฉพาะถนนเส้นชายทะเล การจราจรเป็นอัมพาต รถแทบไม่สามารถขยับเขยื้อนได้ ประชาชนส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน อายุระหว่าง 13 – 20 ปี ในปีนี้ นับว่าเป็นเรื่องดีที่ประชาชน หรือเด็กวัยรุ่นได้ออกมาเล่นน้ำกันอย่างสุภาพ ทำให้ไม่มีเรื่องทะเลาะวิวาทเหมือนเช่นทุกปี แต่สิ่งที่พบเห็นได้ตามท้องถนนกลับเป็นภาพที่น่าสลดใจยิ่งกว่า เมื่อตลอดเส้นทางกับพบว่ามีเด็กและเยาวชนจำนวนมาก ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ในมือถือขวดสุรา และเบียร์ กระดกกันชนิดเย้ยสังคม จนแสดงลักษณะอาการมึนเมาอย่างเห็นได้ชัด
 

นอกจากนี้ มีคนบางกลุ่มคาดว่าน่าจะเป็นสาวประเภทสอง  

แต่งกายวาบหวิว ใส่เสื้อชั้นในตัวเดียว และเห็นกางเกงชั้นใน ขึ้นไปยืนเต้นอยู่บนสแตนอย่างเมามัน ด้วยท่าเต้นที่สุดแสนยั่วยวน ท่ามกลางสายตาเด็กๆ และเยาวชนที่ออกมาเล่นสาดน้ำ หากปล่อยเป็นเช่นนี้ คาดว่าเทศกาลวันไหลสงกรานต์อำเภอสัตหีบ จะมีแต่ภาพลักษณ์ที่เสื่อมเสียอย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์