เขื่อนพัง-ถนนทรุดชาวบ้านวอนช่วยด่วน

เขื่อนพัง-ถนนทรุดชาวบ้านวอนช่วยด่วน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ ( 17 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านคลองสาหร่าย ต.อ่างแก้ว อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง

ว่าถนนเรียบคลองสาหร่ายไปริมแม่น้ำน้อยบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 53 หมู่ 4 ของ พ.ท.ทรัพย์  มีวัฒนา ข้าราชการบำนาญ วัย 78 ปี ได้พังทลายลงทำให้การสัญจรผ่านไปมาไม่ได้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสามแยกจากถนนเรียบคลองสาหร่ายมาจนถึงสามแยกไปตลาดโพธิ์ทอง ถนนได้พังทลายลงเป็นระยะทางยาว 30 เมตร ซึ่งเกิดจากเขื่อนคอนกรีตกั้นได้พังเอนลงทำให้ดินสไลด์ตัวยุบลงไป ทำให้ถนนคอนกรีตพังเป็นทางยาว รถราสัญจรไม่ได้ ทางเทศบาลโพธิ์ทองต้องเอาแผงกั้นห้ามผ่านไปกั้นไว้เพื่อไม่ให้รถตกลงไปจะเสียหาย


นายนิพนธ์ ไตรสรณกุล ปลัดเทศบาลตำบลโพธิ์ทอง ได้ลงมาสำรวจมองเห็นความเดือดร้อนของประชาชน
 
จึงรายงานไปยังจังหวัดเพื่อของบประมาณเพื่อมาซ่อมแซมโดยด่วนเนื่องจากชาวบ้านสัญจรผ่านไปมาไม่ได้ ทางเทศบาลได้เรียนหนังสือแจ้งให้ทางจังหวัดอ่างทองทราบว่ามีการเกิดการทรุดตัวของเขื่อนและถนนบริเวณดังกล่าวให้ทราบมาก่อนแล้ว   แต่มาวันนี้ปรากฏว่าถนนเกิดทรุดและพังทลายเพิ่มมากขึ้นจนทำให้ถนนในชุมชนพังเสียหายตามไปด้วยรวมถึงทรัพย์สินของประชาชนบริเวณใกล้เคียงพลอยได้รับความเสียหาย 
        

พ.ท.ทรัพย์  กล่าวว่า ถนนเรียบคลองสาหร่ายผ่านหน้าบ้านของตนได้ทรุดตัวมาหลายวันแล้ว แต่ไม่มาก

โดยทางเทศบาลโพธิ์ทองได้ของบประมาณจากจังหวัดแต่ยังไม่ได้ และเมื่อช่วงเช้านี้ตนนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงดังสนั่น ตกใจวิ่งออกมาดูปรากฎว่า ดินเกิดยุบตัวมากจนท่อประปาส่วนภูมิภาคแตกน้ำไหลเสียงดังและทำให้ดินสไลด์อย่างรวดเร็ว ถนนหน้าบ้านพังลงจนเห็นเสารั้วบ้านลอย ตนจึงแจ้งประปามาซ่อมแซมแล้ว แต่ถนนคอนกรีตพังจนสัญจรผ่านไปมาไม่ได้เลย รั้วบ้านของตนก็จะพังลงด้วย  จึงวอนขอจากทางจังหวัดช่วยเร่งอนุมัติงบซ่อมแซมด่วนด้วย เนื่องจากประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์