สงกรานต์ข้าวสาร-เชียงใหม่เริ่มแล้ว

ภาพจาก โพสต์ทูเดย์ภาพจาก โพสต์ทูเดย์

เริ่มแล้ว! สงกรานต์ถนนข้าวสาร ประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยสาดน้ำ  ด้านเชียงใหม่คึก!  จัดทำบุญครบ 716 ปี  ก่อนเล่นสาดน้ำอย่างสนุกสนาน

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารในช่วงสายวันนี้ เริ่มคึกคักขึ้นเรื่อยๆ โดยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเริ่มทยอยเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นระยะ ส่งผลให้ผู้ประกอบการและร้านค้า ที่จัดจำหน่ายปืนฉีดน้ำอาหารและเครื่องดื่มเริ่มคึกคักด้วยเช่นกัน เนื่องจากนักท่องเที่ยวได้ให้ความสนใจจับจ่ายซื้อปืนฉีดน้ำ ที่มีหลายขนาดและมีลวดรายลูกเล่นที่น่าสนใจ ส่วนในด้านการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกทางสถานีตำรวจนครบาลชนะสงครามก็ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 120 นาย ซึ่งจะแบ่งเป็น 3 หมวด หมวดละ 40 นาย มาคอยดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางมายังถนนข้าวสาร ให้ระมัดระวังทรัพย์สินและของมีค่า หากไม่จำเป็นก็ไม่ควรนำติดตัวมา เนื่องจากอาจจะเกิดการสูญหาย หรือได้รับความเสียหายได้ พร้อมกับขอความร่วมมือประชาชนไม่ดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงอาวุธของมีคมต่างๆ

ขณะที่จ.เชียงใหม่ ได้เริ่มสาดน้ำสงกรานต์แล้วเช่นกัน โดยช่วงเช้าที่ผ่านมามีการทำพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันครบรอบ 716 ปี การก่อตั้งเมืองเชียงใหม่และเป็นการเปิดงานเอาฤกษ์เอาชัยสำหรับ "งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่" ซึ่งงานปีนี้เน้นกิจกรรมประเพณีล้านนา ตั้งแต่วันที่ 12-15 เม.ย. ทั้งนี้ ในตัวเมืองเชียงใหม่ก็เริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา เพื่อท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์กันอย่างต่อเนื่อง ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ เจ้าหน้าที่จะมีการควบคุมไม่ให้เจ้าหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณคูเมือง โดยเด็ดขาด ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางและการท่องเที่ยว พร้อมทั้งตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ตามจุดต่างๆ ด้วย



ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์