พายุลูกเห็บถล่มพะเยา พังยับ2 พันหลังคาเรือน

พายุลูกเห็บถล่มพะเยา พังยับ2 พันหลังคาเรือน

วานนี้ (8 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานได้เกิดพายุลูกเห็บ พัดถล่มในหลายตำบลของ อ.เมืองพะยา จ.พะเยา นานกว่า 30 นาทีจึงสงบ

ปรากฏว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ต่อมา น.ส.อารีย์ อ้อยหอม นายกเทศมนตรีตำบลบ้านต๊ำ พร้อมเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหายทันที พบว่ามีบ้านเรือนราษฎร ถูกพายุลูกเห็บเสียหายทั้ง 13 หมู่บ้าน กว่า 2,000 หลังคาเรือน โดยเฉพาะบ้านของนายพร้อมพงษ์ อ้อยหวาน เลขที่ 304 หมู่ 11 บ้านต๊ำพระแล ต.บ้านต๊ำ ที่เพิ่งสร้างใหม่พังถล่มลงมาทั้งหลัง  


ต่อมา นายไมตรี อินทุสุต ผวจ.พะเยา ได้รุดมาสำรวจบ้านที่เสียหายจากพายุลูกเห็บถล่ม  พร้อมด้วยนายเกรียงศักดิ์ เชาว์ประยูร นายอำเภอเมืองพะเยา นางธวัลรัตน์ ไชยอินปัน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้ร่วมกันสำรวจความเสียหายทันที


ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีบ้านเรือนประชาชนเสียหายจำนวนมากทั้งที่ ต.บ้านต๊ำ ต.บ้านต๋อม

ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านของพายุ ดังนั้นจะประกาศให้พื้นที่ อ.เมือง ดอกคำใต้ และ อ.ภูกามยาว เป็นเขตประสบภัยพิบัติ เพื่อให้หน่วยงานต่างๆ เร่งให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที  โดยบ้านที่เสียหายทั้งหลังจะได้รับการช่วยเหลือ หลังละ 30,000 บาท ส่วนที่เสียหายไม่ทั้งหลังก็จะให้ความช่วยเหลือไม่เกิน 20,000 บาท ตามสภาพความเสียหาย ทั้งนี้ได้ประสาน ทหาร และ อส.ออกมาให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องของการขนย้ายสิ่งของ เนื่องจากที่จวนผู้ว่าพะเยา ก็มีพายุลูกเห็บถล่มเช่นกัน จึงเข้าใจหัวอกดีว่าชาวบ้านเดือดร้อนอย่างไร .


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์