โยธากทม.เร่งซ่อมทางเดินเท้าพระราม3ทรุด

โยธากทม.เร่งซ่อมทางเดินเท้าพระราม3ทรุด

หัวหน้าศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนน 3 สำนักการโยธา เร่งซ่อมทางเดินเท้าถนนพระราม 3 ชี้ จำเป็นต้องสร้างเขื่อนระบายน้ำ ป้องกันการทรุดตัวอีก คาด 2 สัปดาห์แล้วเสร็จ

นายธวัชชัย สมบูรณ์ หัวหน้าศูนย์ก่อสร้างและบูรณะ ถนน 3 สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการซ่อมแซมทางเท้า บริเวณริมถนนพระราม 3 ช่วงระหว่างซอย 21 และ 23 ที่ทรุดตัวลงเป็นระยะทางยาว ประมาณ 22 เมตร กว้าง 4 เมตร 50 เซนติเมตร และลึก 2 เมตร 60 เซนติเมตร เมื่อคืนวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างรอนำแท่งเหล็กชีทไพล์ มากดลงบริเวณทางเท้าด้านที่ติดกับถนน เพื่อป้องกันไม่ให้ถนนเกิดการสไลด์ตัวลงมาเสียหายเพิ่มเติม  จากนั้น ก็จะดำเนินการรื้อแผ่นคอนกรีตทางเท้าที่พังเสียหายออกทั้งหมด  และทำการสร้างเขื่อนระบายน้ำ ก่อนจะมีการเทปูน และปูทางเท้าใหม่ ส่วนสาเหตุที่ต้องสร้างเขื่อนนั้น ก็เนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่เห็นว่า ถนนในบริเวณที่เกิดเหตุ มีอายุมานานมากแล้ว และในทุก ๆ ปี ก็จะมีการทรุดตัวลงประมาณ 1 เซนติเมตร ซึ่งเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ทางเท้าในบริเวณดังกล่าว เกิดการทรุดตัวลง นอกเหนือจาก ปัจจัยในเรื่องของสภาวะน้ำแล้ง ดังนั้น เพื่อให้ทางเท้าในบริเวณดังกล่าวมีความคงทนถาวร และลดความเสี่ยงในการเกิดการทรุดตัวลงซ้ำอีก จึงเห็นว่า ควรมีการสร้างเขื่อน ก่อนที่จะปรับปรุงทางเท้าให้มีสภาพดังเดิม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่คาดว่า จะใช้เวลาในการเข้าดำเนินการปรับปรุง และซ่อมแซมทางเท้าที่ทรุดตัวลง ประมาณ 2 สัปดาห์ จึงจะแล้วเสร็จ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์