เพิ่มความเข้มงวดมาตรการรปภ.ท่าอากาศยาน 6 แห่ง-ป้องกันก่อการร้าย

เพิ่มความเข้มงวดมาตรการรปภ.ท่าอากาศยาน 6 แห่ง-ป้องกันก่อการร้าย

เมื่อ 3 เม.ย. บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) แถลงเพิ่มความเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานที่อยู่ในความดูแลทั้ง 6 แห่งรวมทั้งท่าอากาศยานหาดใหญ่เพื่อป้องกันการก่อการร้าย

 ว่าที่เรืออากาศโท อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.กล่าวว่า จากเหตุระเบิดที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และในพื้นที่ จ.ยะลา รวม 3 จุด ทอท.ได้สั่งการให้ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งที่อยู่ภายใต้การบริหารของ ทอท. ประกอบด้วย

 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย (ทชร.) ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) และท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) เพิ่มความเข้มงวดในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันการก่อวินาศกรรม

 โดยจะเข้มงวดการตรวจตรากระเป๋าและสัมภาระที่ผู้โดยสารวางทิ้งไว้ รวมถึงการตรวจยานพาหนะที่จะเข้าที่จอดรถของท่าอากาศยานอย่างละเอียด และห้ามจอดรถไว้ที่บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารผู้โดยสาร

 นอกจากนี้ ยังมีการตรวจค้นผู้โดยสารรวมทั้งกระเป๋าสัมภาระที่นำขึ้นเครื่องบิน (Cabin Baggage)

ตลอดจนกระเป๋าสัมภาระที่ลำเลียงขึ้นเครื่องบิน (Hold Baggage) โดยเฉพาะที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ยังคงมาตรการรักษาความปลอดภัยอยู่ที่ระดับ 3 จากขั้นสูงสุดคือ ระดับ 4 ซึ่งถือเป็นระดับที่มีความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยมากขึ้นกว่าปกติ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

 นอกจากนี้ยังได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารตั้งจุดตรวจเข้มตั้งแต่ถนนทางเข้าสู่สนามบินและไม่อนุญาตให้รถที่รับ-ส่งผู้โดยสารจอดบริเวณหน้าอาคารผู้โดยสาร ซึ่ง ทอท.ได้ติดตามข่าวสารข้อมูลจากฝ่ายความมั่นคงเพื่ออาจพิจารณาเพิ่มระดับความเข้มงวดตามสถานการณ์ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์