ผู้ว่าฯสงขลา ขอโทษประชาชน เจ้าหน้าที่หละหลวม

ผู้ว่าฯสงขลา ขอโทษประชาชน เจ้าหน้าที่หละหลวม


นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ให้สัมภาษณ์รายการเก็บตกจากเนชั่น ทางสถานีโทรทัศน์เนชั่น ชาแนล ยืนยันว่าจะจัดงานสงกรานต์ และการแข่ง วอลเลย์บอลนานาชาติ ที่หาดสมิหลา 14-16 เม.ย. ตามกำหนดการเดิม

 โดยตนและทหารจะร่วมกันแถลงมาตรการให้ประชาชนทราบ โดยในพื้นที่งานก็จำมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ที่ทางเข้างานทั้งหัวและท้าย และมีเครื่องตรวจวัตถุระเบิด ทั้งนี้ต้องมีทั้งความสะดวกและปลอดภัย ควบคู่กันไป

ทั้งนี้ นายกฤษฎา ยอมรับว่ายอมรับว่าหลังเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวกลับไปจำนวนหนึ่ง และมีนักท่องเที่ยวเบาบางลง อย่างไรก็ตามยังไม่มีการรายงานเข้ามาชัดเจน ว่าออกไปกี่คน

เมื่อถามถึงกรณีรถต้องสงสัยอีก สี่คันที่ยังอยู่ในพื้นที่ นายกฤษฎาระบุว่า เป็นแค่ข่าวลือ ยังไม่มีรายงานเรื่องนี้ โดยขอให้สอบถามไปยังหน่วยราชการมิเช่นนั้นจะทำให้เกิดการตกใจตื่นกลัว 

"ก่อนหน้านั้ก็มีการแจ้งเตือนเป็นระยะๆ แต่ก็ไม่ได้บอกชัดว่าจะเกิดเมื่อไหร่ที่ไหน วันนั้นมีคนเข้ามามากดังนั้นอาจจะหละหลวมไปบ้าง ตนก็ต้องขอโทษในฐานะหัวหน้าส่วนราชการ ส่วนที่เขาเลือกหาดใหญ่ เป็นเป้าหมายอาจจะเพราะมันดัง ทำแล้วได้รับความสนใจ อย่างไรก็ตามวันนี้จะเร่งเก็บกวาด ตอนบ่ายก็น่าจะเปิดพื้นที่ค้าขายโดยรอบได้ตามปกติ แต่ในส่วนของโรงแรมก็จะประสานกับ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มาตรวจสอบ แต่เบื้องต้นคาดว่าไม่น่ากระทบโครงสร้างอาคาร"นายกฤษฎากล่าว 

ขณะที่ พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ส่วนหน้า กล่าวว่าที่ยะลาชัดเจนแล้วว่า เป็นผู้ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่รามัญ ยะลา ขณะที่หาดใหญ่ต้องขอตรวจสอบว่ารถที่ระเบิดเป็นคันเดียวกับที่เราจับตาหรือไม่ ทั้งนี้เหตุการณ์ทั้งแห่งนั้นหากวิเคราะห์จากการก่อเหตุน่าจะเชื่อมโยงกัน แต่จะเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่ ต้องตรวจสอบ

ทั้งนี้เมื่อถามว่า คนที่ก่อเหตุที่ จ.ยะลา มีแนวคิดเรื่องการแบ่งแยกดินแดนหรือไม่ พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวว่า แนวคิดของเขามีทั้งแนวคิดแบ่งแยกดินแดน และปัจจุบันมีเรื่องอื่นเข้ามาด้วย เช่นยาเสพติด น้ำมันเถื่อนเรายึดทรัพย์ จับกุมได้หลายคน ทำให้แบ่งได้ไม่ชัดว่าเป็นเรื่องแบ่งแยกดินแดนหรือผลประโยชน์ส่วนตัว

ส่วนข่าวเรื่องรถต้องสงสัยที่อยู่ในพื้นที่นั้น พ.อ.ปราโมทย์ระบุว่า ที่ออกมาเป็นภาพข่าวการประชุมโต๊ะข่าวที่เราเตือนกันมาก่อนหน้านี้ เราไม่ได้ระบุว่ามีกี่คัน แต่เป็นการระบุว่ามีการแจ้งหายมาก่อนหน้านี้ และเคยนำมาใช้ในการก่อเหตุต่างๆ



ผู้ว่าฯสงขลา ขอโทษประชาชน เจ้าหน้าที่หละหลวม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์