เจ๊เบียบจวกพริตตี้มอเตอร์โชว์แต่งหวิว

เจ๊เบียบจวกพริตตี้มอเตอร์โชว์แต่งหวิว

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ในงานมหกรรมยานยนต์ บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 33

ที่เมืองทองธานี เริ่มขึ้นได้แค่วันเดียวเท่านั้น แต่บรรดาสื่อหลากหลายค่าย ต่างเผยแพร่ภาพพริตตี้สาวสวยของค่ายรถต่างๆ ที่แข่งกันประชันโฉมแต่งกายอะร้าอร่ามโชว์เรือนร่างเสนอขายรถยนต์ โดยเฉพาะค่ายรถยี่ห้อหนึ่ง ที่นำเอานางแบบชาวต่างชาติ แต่งชุดบีกินี่สีแดง และชุดวาบหวิวสีขาวโชว์สรีระ ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

 นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมครอบครัวอบอุ่น และเป็นสุข กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า
 
การแต่งกายของพริตตี้ เป็นเรื่องที่พูดกันมาทุกปี พูดแล้วค่ายรถยนต์ต่างๆ ก็ยังจะใช้นางแบบเหล่านี้ เป็นธีมหลักในการปลุกใจเสือป่า เอาเรื่องเซ็กซ์ หรือการโชว์เนื้อหนังมังสาของผู้หญิง ซึ่งเป็นเพศแม่ มาเป็นเครื่องมือในการนำเสนอขายสินค้าของตนเอง ถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง

 นางระเบียบรัตน์ กล่าวต่อว่า ที่ออกมาพูด เพราะเห็นว่าการทำการตลาดลักษณะหนีบนม โชว์เต้า ถือเป็นการดูถูกศักดิ์ศรีผู้หญิงอย่างมาก
 
นอกจากจะไม่ให้เกียรติเพศแม่แล้ว ยังมาทำลายความรู้สึกอีกด้วย อยากถามผู้จัดงาน รวมถึงผู้ที่ต้องการจะซื้อรถคันใหม่ ว่า นึกถึงความอัปมงคลบ้างหรือไม่ หากคุณจะออกรถคันใหม่ซักคัน แต่ดันเอาเรื่องกามารมณ์ มาเป็นจุดขาย ถ้าถามระเบียบรัตน์ ต้องขอบอกว่า เป็นเรื่องที่ไม่เป็นมงคลแน่นอน ถ้าคุณจะขายรถ ควรจะเน้นที่รถ ไม่ใช่ที่ตัวพริตตี้ และถ้าอยากจะแต่งตัว ก็ควรแต่งแบบที่ไม่ต้องเป็นที่ครหาของสังคมได้หรือไม่ อาทิ ใส่ชุดมิดชิด ใส่กระโปรงสั้นก็ได้ ไม่ต้องไปเน้นโชว์นมโชว์เต้า ให้เน้นความสวยงามของรถ ก็จะเป็นเรื่องที่น่าเอ็นดูมากว่า

 "ค่ายรถที่เอานางแบบฝรั่งใส่บีกินี่ โชว์เนื้อหนังมังสา คงคิดว่าจะหลบคำวิจารณ์ได้ แต่ยิ่งเห็นภาพที่ใส่ชุดขาวบางอำพรางอวัยวะเพศ แต่ก็ยังเห็นร่องแล้ว ดิฉันว่ามันน่าเกียจมาก เป็นการเห็นแก่ตัวเอาแต่ได้ เอาธุรกิจมาเป็นตัวนำหาผลประโยชน์ โดยไม่คำนึงความเหมาะสม ดังนั้นการจัดงานมอเตอร์โชว์ที่ยังเหลือเวลาอีกหลายวัน จึงอยากจะให้ผู้จัด และค่ายรถยนต์ต่างๆ ช่วยดูแลการแต่งกายให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์การจัดงาน ส่วนสาวๆ พริตตี้ ที่อยากทำงาน อยากได้เงิน ก็ควรมีสมอง ไม่ใช่อยากได้เงิน แต่สมองฝ่อ เพราะจะเป็นการทำลายบ้านเมืองด้วย" นางระเบียบรัตน์ กล่าว

 นางระเบียบรัตน์ กล่าวอีกว่า ขอฝากไปยังการจัดประกวดนางงามในเวทีต่างๆ ให้แต่งกายที่สุภาพมากขึ้นด้วย

เพราะที่ผ่านมา ตนเห็น การแต่งกายของสาวงามบนเวทีประกวดมิสไทยแลนด์เวิล์ด แล้วรู้สึกหนักใจ คิดว่าสาวๆ พวกนี้ คงไม่ได้ต้องการแต่งแบบเอาผ้ามาปิดของสงวนซักเท่าไหร่ และตนคิดว่าไม่เห็นจะสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของงานที่บอกว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนการศึกษาของเด็กและเยาวชนไทยเลย ตรงนี้ก็อยากฝากผู้จัดงานประกวดระดับชาติทั้งหลายด้วย เพราะหากไม่ดูแลกันต่อไปเวทีการประกวดก็คงจะเอาจีสตริงมาให้นางงามใส่ ให้กรรมการส่องหาสิวที่แก้มก้น

 ด้าน นางสุกุมล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า ตนเห็นภาพการแต่งกายของพริตตี้ แล้วรู้สึกตกใจ เพราะมันวาบหวิว ไม่เหมาะสม

ผู้ร่วมงานบางคนพาครอบครัวไปดูรถยนต์ มีทั้งเด็กและเยาวชนด้วย ตรงนี้ผู้ปกครองจะต้องอธิบายให้เด็กเข้าใจด้วยว่าเหมาะสมหรือไม่ ที่จริงแล้วการจัดงานมหกรรมรถยนต์ ก็ต้องการแสดงนวัตกรรมของรถยนต์ที่ทันสมัย จุดนี้ก็เป็นจุดขายให้แก่ผู้สนใจซื้อรถยนต์แล้ว ในเรื่องนี้เรายอมไม่ได้ จึงต้องทำหนังสือขอความร่วมมือไปยังผู้จัดงาน รวมถึงบริษัทค่ายรถยนต์ เพื่อขอความร่วมมือให้ควบคุมดูแลการแต่งกายของพริตตี้ให้มิดชิด และเหมาะสมมากกว่านี้ และตนอาจจะเดินทางไปติดตามดูการจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์