ฮือฮาหนุ่มป่วยตับแข็งกินหญ้าหมาบอกช่วยชีวิต

ฮือฮาหนุ่มป่วยตับแข็งกินหญ้าหมาบอกช่วยชีวิต

วันนี้ (26 มี.ค.) เวลา 13.00น. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายมนต์เทียน อ่อนสกุล เจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์อ่างทองว่า มีผู้เจ็บโรคตับแข็งนอนรอวันตาย แต่พอเก็บหญ้าปล้องแดงนำต้มกินจนปัจจุบันหายเป็นปกติอย่าเหลือเชื่อ อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่11 หมู่ 3 ต. ย่านซื่อ อ. เมือง จ. อ่างทอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงได้พบกับนายสมเกียรติ บุญยงค์ อายุ 50 ปี พนักงานแผนกพนักงานสถานที่ สำนักงานเกษตร จ.อ่างทอง

กำลังนั่งพักผ่อนอยู่บนแคร่ไม้ สภาพร่างกายดูเป็นปกติ แถมออกกำลังกายโชว์ความแข็งแรงให้ดูอีกด้วย 
นายสมเกียรติ เล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้วติดเหล้าอย่างหนักจนป่วยเป็นโรคตับแข็ง จนทรมานนอนไม่หลับ และต้องเข้ารับการรักษาที่รพ.อ่างทอง และแพทย์ให้ตนกลับไปรักษาที่บ้านพัก จนรู้สึกว่าต้องตายแน่ แต่ขณะที่กำลังนอนพักผ่อนอยู่บนแคร่ไม้ใต้ถุนบ้าน มีสุนัขเพศเมีย สีขาว ที่พบในท่อน้ำบริเวณตลาดอ่างทอง และด้วยความสงสาร จึงช่วยเหลือนำขึ้นจากท่อและนำมาเลี้ยงไว้ โดยตั้งชื่อว่า“เจ้าหลง”


ระหว่างนั้นเจ้าหลงพยายามใช้เท้าสะกิดตนหลายครั้งแล้ววิ่งไปกินหญ้าข้างบ้าน ด้วยความสงสัยจึงพยายามคลานตามเจ้าหลงไปกินหญ้าสด ๆ

โดยในคิดว่าเจ้าหลงคงจะบอกยาดีให้ และหลังจากจากกินหญ้าตามที่เจ้าหลงบอกแล้ว ปรากฏว่ามีอาการดีขึ้นตามลำดับจนกระทั่งแทบหายเป็นปกติ แต่ต่อมาต้องเสียใจ เพราะหลังจากเจ้าหลงช่วยชีวิตตนได้ไม่นานกลับต้องมาถูกรถชนเสียชีวิต ทำให้ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก


นายสมเกียรติ กล่าวด้วยว่า สำหรับต้นหญ้ามีชื่อว่าหญ้าปล้องแดง
 
มีลักษณะเป็นสีเหลืองอมเขียว ก้านเป็นสีแดง มียอดชูเป็นดอก นำมาต้มกับน้ำแล้วดื่ม จนทำให้ตนหายจากโรคตับแข็ง แถมยังกระปรี่กระเป่าขึ้นไม่รู้สึกเจ็บออด ๆ แอด ๆ เหมือนแต่ก่อน แถมออกกำลังกายได้อีกด้วย นอกจากนี้มีผู้ป่วยโรคเกาต์นำไปกินหายหลายนับสิบรายอีกด้วย


“ต้องขอบคุณเจ้าหลงสุนัขที่ช่วยชีวิตไว้ในครั้งนั้นเป็นอย่างมาก คนโบราณบอกว่า มีแต่ยาผีบอก แต่นี่เป็นยาสุนัขบอก คนเชื่อรอดตาย คนไม่เชื่อตาย”นายสมเกียรติ กล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์