ลืออาถรรพ์!กิ่งโพธิ์ทับคนดับ3เจ็บ17

ลืออาถรรพ์!กิ่งโพธิ์ทับคนดับ3เจ็บ17

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา  พ.ต.ท.พิชิต พิชิตทรชน พนักงานสอบสวน สภ.พุเตย

ได้รับแจ้งเหตุกิ่งต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี ได้หักลงมาทับชาวบ้านที่กำลังเข้าไปดูคอนเสิร์ต หมอลำ ที่มาเปิดแสดงที่วัดพุเตยประสิทธิ์ หมู่ 4 บ้านพุเตย อ.วิเชียรบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 2 ราย คือ น.ส.วารุณี มูลเพีย อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 7 ต.วังใหญ่ อ.วิเชียรบุรี และ น.ส.ช่อเงิน ภู่มาลา อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199/1 หมู่ 7 ตำบลสามแยก อ.วิเชียรบุรี นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 18 คนถูกพลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลวิเชียรบุรี และเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ในขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล คือ นางลัดดาวัลย์ ศรีเรืองชัย อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 12 ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี

จากการสอบถามชาวบ้านซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุทราบว่า

ช่วงคืนที่ผ่านมาทางวัดได้มีงานทำบุญกระดูก อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตายในหมู่บ้าน ก่อนช่วงสงกรานต์ โดยญาติของผู้ตายได้มีการว่าจ้างคณะหมอลำ “รุ่งทิวาอำนวยศิลป์” มาแสดงภายในวัด อยู่ ๆ เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อกิ่งโพธิ์ขนาดใหญ่ ซึ่งมีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 60 เซนติเมตร ยาว 11 เมตร ได้หักลงมาทับชาวบ้านที่กำลังเดินผ่าน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก  ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้มีเสียงลือว่า ก่อนวันงานลูกวงของคณะรุ่งทิวาอำนวยศิลป์ ได้นอนพักผ่อนตอนกลางวัน เพื่อรองานเริ่ม ฝันว่ามีชายร่างใหญ่เข้ามาพูดว่าจะเอาชีวิตชาวบ้าน 3 คนไปอยู่ด้วย เมื่อเกิดเหตุร้ายขึ้น จึงมีเสียงลือกันไปต่าง ๆ นานา

         
ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุที่กิ่งโพธิ์ขนาดใหญ่หักลงมาทับชาวบ้านจนเสียชีวิตน่าจะเกิดจากลมพายุฤดูร้อนเมื่อ 3 วันก่อน ได้ทำให้กิ่งโพธิ์ได้รับความเสียหาย และทนรับน้ำหนักไม่ไหว สุดท้ายจึงได้หักลงทับชาวบ้านจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์