กทม.ยังมึนไม่รู้สาเหตุถนนยุบ

กทม.ยังมึนไม่รู้สาเหตุถนนยุบ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 มี.ค. ที่อาคารลุมพินี ทาวเวอร์ นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม.

พร้อมเจ้าหน้าที่นำเครื่องตรวจสภาพใต้พื้นดินตรวจสอบโครงสร้างคอนกรีต ที่ถนนพระราม 4 ตั้งแต่หน้าอาคารลุมพินี ทาวเวอร์ ถึงแยกวิทยุ ระยะทาง 400 เมตร โดยนายธีระชนกล่าวว่า จากการสำรวจไม่พบสิ่งผิดปกติหรือโพรงใต้พื้นถนนพระราม 4 และถนนก็มีคอนกรีตเสริมใยเหล็กตลอดเส้นทางที่สำรวจ ยกเว้นจุดเกิดเหตุที่พบว่าไม่มีเหล็กเสริม ดังนั้นได้สั่งการให้สนย.และสำนักงานเขตปทุมวัน ตรวจสอบว่าผู้รับเหมารายล่าสุดที่ซ่อมแซมตรงจุดเกิดเหตุเป็นใคร และมีมาตรฐานในการซ่อมแซมหรือไม่ ไม่เช่นนั้นจะขึ้นบัญชีดำ ไม่ให้มีสิทธิร่วมงานกับกทม.

นายอดิศักดิ์ ขันตี รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ (สนน.) กล่าวว่า วันนี้ได้นำหุ่นยนต์ลงสำรวจท่อระบายน้ำพระราม 4

ตั้งแต่แยกถนนวิทยุถึงเชิงสะพานไทย-เบลเยียม ระยะทางประมาณ 270 เมตร พบรอยรั่วภายในอุโมงค์ดังกล่าว มีลักษณะคล้ายรอยเจาะ เส้นผ่านศูนย์กลางขนาดประมาณ 2-3 นิ้ว อยู่ห่างจากจุดที่ส่งหุ่นยนต์ลงไปประมาณ 70 เมตร ซึ่งใกล้เคียงกับจุดที่ถนนเกิดการทรุดตัว โดยพบว่ามีน้ำใสๆ ไม่มีทราย ไหลลงสู่อุโมงค์ตลอดเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องนำผลที่ได้ไปรายงานผู้บริหาร เพื่อประชุมหาสาเหตุ รวมถึงวิเคราะห์ว่าจะมีส่วนทำให้ถนนบริเวณดังกล่าวทรุดตัวหรือไม่

นายสัญญา ชีนิมิตร ผอ.สนน. กล่าวว่า จะรายงานให้ทางผู้บริหารกทม.ทราบ เพื่อกำหนดแนวทางในการเข้าไปตรวจสอบสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งจะต้องทำการขุดเปิดหน้าดิน เข้าไปในตำแหน่งที่มีรอยรั่วบนอุโมงค์ ซึ่งค่อนข้างอันตรายเพราะภายในอุโมงค์มีแก๊สที่มีแรงดันมาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์