ภาพถ่ายติดวิญญาณรถตุ๊ก ตุ๊ก โอละพ่อ ที่แท้เป็นชาวบ้านไปยืนดูซากรถ

ภาพถ่ายติดวิญญาณรถตุ๊ก ตุ๊ก โอละพ่อ ที่แท้เป็นชาวบ้านไปยืนดูซากรถ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพถ่ายติดวิญญาณจากอุบัติเหตุ รถตุ๊กตุ๊กประสานงากับรถสองแถวจนเกิดผู้เสียชีวิต
 
เหตุเกิดบริเวณ หน้าสวนอาหารบุญชู หมู่ 6 ตำบลแหลมฟ้าผ่า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น ต่อมาได้มีคนถ่ายภาพติดวิญญาณได้ เป็นชายสูงอายุ รูปร่างผอมสูง ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ กำลังยืนเอามือเท้าสะเอว มองดูซากรถ แล้วนำมาเผยแพร่ทั้งทางโทรทัศน์ อินเตอร์เนต และหนังสือพิมพ์ พร้อมกับมีการยืนยันว่าเป็นวิญญาณของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวจนกระแสวิพากษ์วิจารณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันอย่างมากนั้น

      
ต่อมา เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 20 มีนาคม 2555 นายปิยพันธ์ เต่าทอง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

ได้พานายสำรวย ประกอบสุข อายุ 55 ปีอาชีพ รับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 4 ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ มาแสดงตัวต่อผู้สื่อข่าว ว่าภาพถ่ายติดวิญญาณที่กำลังเป็นข่าวครึกโครมนั้น ที่แท้เป็นนายสำรวย เป็นคนยืนอยู่เอง ไม่ใช่วิญญาณพร้อมทั้งได้นำกางเกงตัวที่สวมใส่ในวันดังกล่าวซึ่งตรงกับรูปที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้มาให้ผู้สื่อข่าวดู เพื่อเป็นการยืนยัน

      
ด้านนายสำรวย ประกอบสุข ยืนยันว่า บุคคลที่อยู่ภาพ คือตนเอง ที่ไปยืนดูซากอุบัติเหตุรถชนกัน ไม่ใช่วิญญาณตามข่าวที่เสนอไป

โดยในวันเกิดเหตุทราบว่ามีอุบัติเหตุรถชนใกล้บ้านพัก จึงรีบวิ่งออกไปเพื่อช่วยเหลือโดยไม่ได้ใส่เสื้อ แต่เมื่อไปถึงพบว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว เหลือแต่เพียงปลาเค็มที่กระจัดกระจายอยู่เท่านั้น ตนจึงได้ช่วยเก็บปลาเค็มใส่กระป๋องเอาไว้คืนเจ้าของ ก่อนจะยืนดูซากรถตุ๊ก ตุ๊ก เพื่อพักเหนื่อย ในลักษณะเท้าสะเอว หลังจากนั้นก็ได้เดินกลับบ้าน จึงไม่ทราบว่ามีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพอุบัติเหตุและส่งภาพถ่ายส่งไปเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ และมีตนอยู่ในภาพด้วย

จนกระทั่งนายปิยพันธ์ ซึ่งเป็นเพื่อน เห็นข่าวตามสื่อต่าง ๆ รู้สึกตกใจเพราะชายในรูปดังกล่าวเป็นนาย สำรวย คนที่ตนรู้จัก และก็ยังมีชีวิตอยู่ จึงได้โทรศัพท์มาบอกตน เพื่อชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดในลักษณะงมงายในเรื่องวิญญาณมากเกินไป

      
ด้านนายปิยพันธ์ เต่าทอง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า รวมทั้งชาวบ้านในละแวกนั้น ได้ออกมายืนยันว่า ชายในรูปดังกล่าวไม่ใช้วิญญาณ

แต่เป็นรูปของนายสำรวย ซึ่งในวันที่เกิดเหตุ ได้ใส่กางเกงสามส่วนตัวดังกล่าวออกไปช่วยเก็บปลาเค็มคืนเจ้าของ ตรงจุดที่เกิดเหตุ รถสองแถวชนรถตุ๊ก ตุ๊ก ผู้สื่อข่าวจึงได้นำรูปที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ขึ้นมาเปรียบเทียบ ได้พบว่าชายในภาพดังกล่าวมีรูปร่างหน้าตาตรงกับนายสำรวย จริงไม่ใช้ ชัดเตอร์ติดวิญญาณอย่างที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้แต่อย่างไร ท้ายนี้นายปิยพันธ์ ยังได้กล่าวว่า ไม่อย่างให้ประชาชนจะเข้าใจผิด และอาจทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวกับเรื่องที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งหากปล่อยเรื่องราวให้ประชาชนเชื่อแบบผิดๆไปอาจทำให้เรื่องราวต่าง ๆ เกิดลุกลามใหญ่โตได้ จึงได้ให้นายสำรวย ออกมาแสดงตัวว่า เป็นผู้ที่อยู่ในภาพถ่าย ไม่ใช่วิญญาณ เฮี้ยนตามข่าวแต่อย่างใด



ขอบคุณข่าวจาก 77.nationchannel

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์