วิศวกรรมสถานพร้อมร่วมตรวจสอบถนนทรุด

วิศวกรรมสถานพร้อมร่วมตรวจสอบถนนทรุด

เลขาธิการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เผย กทม. ยังไม่ได้ประสานให้ร่วมตรวจสอบ ถ.พระราม 4 ยุบตัว ระบุ พร้อมเต็มที่ หากประสานมา

นายธเนศ วีระศิริ เลขาธิการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณี บริเวณ ถนนพระราม 4 ฝั่งขาเข้า ใกล้ไฟแดงแยกวิทยุ ใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม เยื้องสถานีรถไฟใต้ดินลุมพินี (ประตู2) ที่เกิดการทรุดตัวลง เป็นหลุมกว้างขนาด 5 เมตรลึก 2 เมตร เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ว่า  ขณะนี้ ทางกรุงเทพมหานคร ยังไม่ได้มีการประสานให้เข้าร่วมตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว แต่ทางวิศวกรรมสถาน ก็ได้มีการเตรียมผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับดินเอาไว้เรียบร้อย เพื่อเข้าไปช่วยวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น  ซึ่งหากมีการร้องขอมา ก็พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่  นอกจากนี้ เลขาธิการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ยังวิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นอาจเนื่องจากเกิดการกัดเซาะของน้ำที่ไหลผ่านตามท่อประปาที่อยู่ใต้ดิน ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปอาจทำให้ดินถูกพัดพา หรือ ยุบตัวลงได้

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวจึงมีโอกาสเกิดขึ้นได้อีก แต่ตามปกติเหตุการณ์เช่นนี้ จะมีสัญญาณเตือนให้ทราบเพียง แต่ไม่ได้มีการสังเกตเท่านั้น  แต่อย่างไรก็ดี ไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนกว่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของแผ่นดินไหว ซึ่งเชื่อว่า กรุงเทพมหาคร จะสามารถสำรวจได้อย่างละเอียด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์