ระทึก!ถนนทรุด เก๋งหวิดตกหลุม พระราม4รถติดยาว

ระทึก!ถนนทรุด เก๋งหวิดตกหลุม พระราม4รถติดยาว

 เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 18 มี.ค. พ.ต.ท.นิพนธ์ กุลชฤทธิ์ สว.จร.สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งเหตุพื้นผิวถนนทรุดตัว บริเวณถนนพระราม 4 ฝั่งขาเข้า

ช่วงใต้สะพานไทย-เบลเยียม เยื้องสถานีรถไฟใต้ดินลุมพินี (ประตู 2) ใกล้สี่แยกวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. จึงรุดตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.ชาติชาย วรกุล ผกก.สน.ทุ่งหมาเมฆ และเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร


 ที่เกิดเหตุบริเวณพื้นถนนดังกล่าวพบทรุดตัวลงเป็นหลุมขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 5 เมตร ยาว 6 เมตร ความลึกประมาณกว่า 2 เมตร
 
บริเวณช่องทางเดินรถช่องกลางและขวา โดยภายในหลุมที่ถนนยุบตัวลงไป สังเกตพบท่อเหล็กสีดำขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1.5 เมตรอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่จึงปิดการจราจรบริเวณดังกล่าว และอนุญาตให้เดินรถได้เพียงช่องทางซ้ายสุดเท่านั้น พร้อมปิดกั้นพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตอันตราย ทำให้การจราจรบนถนนพระราม 4 ติดยาวหลายกิโลเมตร โดยมีท้ายแถวอยู่บริเวณตลาดคลองเตย


 สอบสวนนายเรืองยุทธ์ มุสิกพันธ์ อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง หน้าอาคารคิวเฮ้าส์ลุมพินี ทราบว่า
 
ก่อนเกิดเหตุระหว่างขี่รถจักรยานยนต์หลังจากส่งผู้โดยสาร เพื่อกลับมาเข้าวินตามปกติ ระหว่างนั้นได้สังเกตเห็นรถบรรทุกสิบล้อ ไม่ทราบสีและทะเบียนรถ จอดติดสัญญาณไฟจราจรบริเวณแยกดังกล่าว และมีรถเก๋ง จำลักษณะรถไม่ได้เช่นกัน จอดต่อท้ายอยู่อีก 1 คัน

 ทันทีที่สัญญาณไฟจราจรเปลี่ยนเป็นไฟเขียว รถทั้งสองจึงเคลื่อนตัวออกไป

ทันใดนั้นได้ยินเสียงดังสนั่นหวั่นไหวมาจากบริเวณพื้นถนน เมื่อมองไปพบว่าถนนบริเวณช่องทางกลางและขวาสุดเริ่มค่อยๆ ยุบตัวลงอย่างช้าๆ จนรถยนต์เก๋งที่ต่อท้ายรถบรรทุกสิบล้อ เกือบตกหลุมลงไป แต่รถเก๋งคันดังกล่าวพยายามเร่งเครื่องอย่างรวดเร็ว ทำให้รอดพ้นการตกลงไปในหลุมได้

  ด้านนายวินัย ลิ่มสกุล ผอ.สำนัการโยธาธิการ กทม. กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบสาเหตุมาจากท่อระบายน้ำแตก
 
มีรอยรั่วและปูนทรายหายไป จนทำให้พื้นผิวการจราจรบริเวณดังกล่าวเป็นโพรงและรับน้ำหนักรถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมาไม่ได้ ก่อนถนนจะทรุดตัวลง ซึ่งยังไม่ทราบว่าท่อระบายน้ำที่แตกหรือรั่วเป็นท่อของหน่วยงานใด เพราะบริเวณนั้นมีทั้งท่อระบายน้ำของกทม. และท่อส่งน้ำประปาของการประปานครหลวง

 โดยในส่วนนี้ยังไม่มีความชัดเจน ต้องรอหารือกับทางผู้บริหาร เพื่อหาทางแก้ไขอีกครั้ง เบื้องต้นจะใช้รถแบ๊กโฮขุดขยายพื้นที่ถนนที่ทรุดตัวออกเป็นวงกว้าง ก่อนซ่อมแซมชั่วคราวด้วยการนำหินคลุกมาถม โดยใช้เวลาดำเนินการไม่ต่ำกว่า 5-6 ชั่วโมง จากนั้นจะเร่งตรวจสอบหาสาเหตุของถนนทรุดครั้งนี้ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์