ตร.ช่วยเจ้าตูบ47ตัวก่อนส่งข้ามโขง

ตร.ช่วยเจ้าตูบ47ตัวก่อนส่งข้ามโขง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 มี.ค. 55.พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผบ.ร้อย ตชด.234 จ.มุกดาหาร

นำกำลังออกลาดตระเวนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง มีรถบรรทุกสุนัขวิ่งผ่านเข้าพื้นที่บ้านบางทรายใหญ่ ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รุดไปที่ได้รับแจ้งอยู่ริมฝั่งโขง

ทั้งนี้ พบกรงเหล็กขนาดใหญ่ 5 กรง กักขังสุนัข จำนวน 47 ตัว เตรียมส่งข้ามโขงฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน
 
เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบพบสุนัขทั้งหมดที่อยู่ในกรงมีสภาพแออัด หิวโหย อ่อนเพลียส่งเสียงร้อง มีอาการเครียด สุนัขส่วนหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากการลำเลียง ซึ่งขบวนการค้าสุนัขข้ามประเทศได้ทำการทรมานสัตว์ จากการที่สุนัขจำนวนหนึ่งที่อยู่ในกรงชอบร้องเสียงดัง จะถูกขบวนการค้าสุนัขเอาเส้นลวดรัดปากสุนัขไว้เพื่อไม่ไห้ร้องเสียงดัง  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้คีมแกะลวดดังกล่าวออกเพื่อช่วยเหลือแก่สุนัขทั้งหมด

              
พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผบ.ร้อย ตชด.234 จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า

ได้รับข่าวกรองรายงานว่าขณะนี้ขบวนการค้าสุนัขตามแนวชายแดน จ.นครพนม ถูกเจ้าหน้าที่วางกำลังเฝ้าระวังการลักลอบขนสุนัขข้ามโขงอย่างจริงจัง ทำให้ขบวนการค้าสุนัขเปลี่ยนพื้นที่เส้นทางลักลอบขนสุนัขข้ามโขงกำลังทะลักมาตามแนวชายแดน จ.มุกดาหาร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ก็จะดำเนินการตรวจเข้มตามแนวชายแดนเพื่อสกัดขบวนการค้าสุนัขอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ประกอบกับ ขณะนี้สภาพน้ำในแม่น้ำโขงระดับน้ำลดลงต่ำจนสภาพน้ำโขงได้เอื้ออำนวยให้ขบวนการค้าสุนัขข้ามประเทศ ลักลอบขนสุนัขข้ามโขงมีโอกาสหลุดลอดข้ามประเทศเพื่อนบ้านง่ายขึ้น เจ้าหน้าที่จึงตรึงกำลังเฝ้าระวังตรวจค้นเข้มงวดเพื่อป้องกันการลักลอบขนสินค้าผิดกฎหมายส่งออกนอกประเทศ

               
"ส่วนจำนวนสุนัขทั้งหมดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.234 มุกดาหาร จะนำมอบให้ด่านกักกันสัตว์ระหว่างประเทศ จ.มุกดาหาร นำไปดูแล พื้นฟูสภาพสุนัขทั้งหมด ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ระหว่างประเทศไม่พร้อมที่จะรับสุนัขดังกล่าวทั้งหมด เนื่องจากที่ด่านกักกันสัตว์ไม่มีคอกไว้รองรับสุนัข จำเป็นจะต้องนำสุนัขทั้งหมดส่งไปจ.นครพนมขอฝากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทางจ.นครพนมที่มีความพร้อมสถานที่รองรับ สุนัขทั้งหมดไว้ดูแลและฟื้นฟูสุนัขทั้งหมดคืนสู่ภาวการณ์เป็นอยู่อย่างปกติของสุนัขทั้งหมดต่อไป" พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์