นายกฯสั่งย้ายโลว์คอสไปดอนเมือง

นายกฯสั่งย้ายโลว์คอสไปดอนเมือง

15 มี.ค.55 นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา

กล่าวถึงกรณีการเปิดช่องตรวจคนเข้าเมืองของสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ขณะนี้มีการเปิดเพียงแค่ 1 ช่อง จากทั้งหมด 3 ช่อง โดยอ้างว่าเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ ซึ่งขณะนี้กำลังหารือกันเพื่อแก้ไขปัญหา โดยเรื่องที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งเกิดจากสนามบินสุวรรณภูมิปิดไปส่วนหนึ่งเพื่อซ่อมแซม โดยมีการหารือและขอข้อตกลงว่าจะอนุญาตให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ทำรูปแบบเป็นโค้งลายแบบของฮ่องกง ไม่ให้ทำเป็นเส้นตรง ไม่ให้มีภาชนะมากั้น และให้ประชาชนเดินตามช่องทางของภาชนะไปจะได้ดูเรียบร้อยขึ้น ซึ่งมีการตกลงแล้ว ทางด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ก็ได้มีการสั่งการเรียบร้อยและมีการเพิ่มอัตรากำลังให้

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดจึงไม่เตรียมการก่อนจะซ่อมเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับนักท่องเที่ยว นายชุมพล กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ไปถามถึงขนาดนั้น ตนเองก็พึ่งรู้เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ว่ามีการปิดซ่อมแซม

                   
เมื่อถามว่าย้ำว่า มีการปิดซ่อมแซมทำไมผู้บริหารถึงไม่เอาใจใส่ดูแล นายชุมพล กล่าวว่า ตรงนั้นตนคงไปเกี่ยวข้องไม่ได้

ซึ่งกำลังจะหารือการแก้ไขปัญหาอยู่ในขณะนี้ โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีการสั่งการเพื่อลดปัญหาความแออัดแล้ว โดยให้สายการบินโลว์คอสไปที่สนามบินดอนเมืองก็ช่วยได้มากทีเดียว และต่อไปอาจจะมีโลว์คอสแอร์ไลน์บางอันไปที่สนามบินดอนเมืองด้วยเช่นกัน

                   
ดังนั้นปัญหาสนามบินสุวรรณภูมิจะลดลงได้มาก
 
พร้อมกับส่วนที่สนามบินสุวรรณภูมิจะไปขยายต่อ ตอนนี้ก็พยายามช่วยกันหลายทาง ทั้งพนักงานของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตำรวจท่องเที่ยว และการท่าอากาศยาน ก็ระดมบุคคลากรประมาณ 30-40 คนมาช่วยกันดูแล กำลังแก้ปัญหากันอยู่



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์