ประยุทธ์ถามให้ทหารถอนกำลัง ตำรวจพร้อมหรือยัง

ประยุทธ์ถามให้ทหารถอนกำลัง ตำรวจพร้อมหรือยัง


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 มีนาคม 2555 ที่กองการบินกรมการขนส่งทหารบก พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางไปค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี เพื่อรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์การปฏิบัติงานด้านความมั่นคง

และมอบนโยบายการปฏิบัติงานให้กับเจ้าหน้าที่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมามีปัญหาที่ซับซ้อนเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุต้องการใช้ความรุนแรงตอบโต้เจ้าหน้าที่ ซึ่งเราก็ใช้ยุทธศาสตร์พระราชทาน เข้าใจเข้าถึง และพัฒนา รวมทั้ง 6 ยุทธศาสตร์รอง ที่ครอบคลุมทุกมิติ โดยประสาน 25 หน่วยงาน ให้ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ไปในแนวทางเดียวกัน ภายใต้ความปลอดภัย อย่างไรก็ตามการใช้ความรุนแรงของผู้ก่อเหตุ เพื่อต้องการให้เกิดผลกระทบต่อสังคม และสากลได้ เราจึงต้องมาดูว่าจะทำอย่างไรให้เหตุความรุนแรงลดลงหรือไม่เกิดขึ้นเลย พร้อมทั้งปรับแผนการทำงานตลอดเวลา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า พื้นที่ชายแดนภาคใต้มีความจำเป็นที่จะต้องมีทหารลงไปดูแล ทั้งคนบริสุทธ์ สถานที่ราชการ โรงเรียน พระ วัด มัสยิด เป้าหมายอ่อนแอ ตลาด สถานบันเทิง แน่นอนว่าต้องมีพื้นที่อ่อนแอ จึงต้องไปดูว่าจะทำอย่างไร บางคนบอกว่าถึงเวลาหรือยังที่จะเอาทหารออกมา และส่งมอบพื้นที่ให้กับกำลังพลในพื้นที่ อยากถามว่าจะส่งให้ใคร ก็ต้องส่งให้ตำรวจ ซึ่งเขาพร้อมรับหรือยัง ขณะวันนี้ทหารอยู่ ยังเอาไม่อยู่เลย เพราะฉะนั้น อย่ามาพูดว่าเอาทหารออกแล้วเขาจะเลิก เพราะเขาไม่ต้องการเลิก รู้ได้อย่างไรว่าเขาจะเลิก 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งที่เราทำอยู่ทุกวันนี้ พยายามไม่ให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซง หากเราไม่เข้าใจ ไปวิพากษ์วิจารณ์ไปมากมาย จะทำให้แก้ไขปัญหายากขึ้น และทำให้เกิดความไม่เข้าใจกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งประชาชนในพื้นที่ส่วนหนึ่งมีความมุ่งหวัง ที่จะให้ไปสู่จุดนั้น แต่ส่วนใหญ่เขาต้องการอยู่อย่างสงบ อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ถูกจับจ้องจากองค์กรมากมายในพื้นที่ ถ้าหากทำสิ่งผิดพลาด ก็จะมีการรายงานไปถึงสังคมโลก และสังคมอื่นๆ ซึ่งจะอันตรายต่อสังคมบ้านเรา จึงได้สั่งกำชับกำลังพลในพื้นที่ตลอดเวลาว่าในพื้นที่ต้องระมัดระวังให้ปลอดภัยในการปฏิบัติงาน ซึ่งตนคิดว่ารองนายกฯ ไปในพื้นที่วันนี้ลงไปขับเคลื่อนน่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

ซึ่งตนก็บอกกับรองนายกฯไปว่าการปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 ส่วน คือ กอ.รมน.,พตท.,ศอ.บต. ต้องไปด้วยกัน และยังมีส่วนอื่นๆ ที่เป็นส่วนยึดโยง คือเรื่องยาเสพติด ของเถื่อน ที่ทำให้ความปลอดภัยลดลง ซึ่งเป็นปัญหาที่ซ้อนปัญหาอยู่ข้างใน เราก็พยายามเร่งแก้ปัญหา



ประยุทธ์ถามให้ทหารถอนกำลัง ตำรวจพร้อมหรือยัง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์