กำนันแก๊พร้อมเคลียร์ใจกับบัวขาว

กำนันแก๊พร้อมเคลียร์ใจกับบัวขาว

13มี.ค.2555 จากหายตัวไปของนายสมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดังวัย 30 ปี เจ้าของฉายา "ดำดอทคอม" หรือ "บัวขาว ป.ประมุข"

  เจ้าของแชมป์มวยเควันที่ประเทศญี่ปุ่น 2 สมัย และเจ้าของแชมป์มวยไทยไฟท์ 2011 คนล่าสุด ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยจากค่ายมวย ป.ประมุข ซึ่งตั้งอยู่ที่วัดสาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา


โดยผู้เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นนายธีระพัฒน์ โรจนตัณฑ์  หรือ "อุ ป.ประมุข"  ผู้จัดการค่ายมวย  

นายประมุข โรจนตัณฑ์ หรือ "กำนันแก๊" หัวหน้าคณะ ก็ประกาศตามหาตัวนักมวยดังรายนี้อย่างหนัก และยังไม่ทราบสาเหตุว่าเป็นเพราะเหตุใด จนล่าสุดเมื่อเย็นวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา นายสมบัติ ได้ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ที่หายไปเพราะไม่พอใจนายธีระพัฒน์ ที่มักจะด่าทอ และทำหลายเรื่องให้ไม่พอใจ และบอกว่าจะกลับไปหาพ่อที่จ.สุรินทร์ในวันที่ 13 มี.ค.นี้

           
ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 มี.ค.

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ได้เดินทางไปที่ บ้านนายทอง บุราคร อายุ 50 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านสองหนอง หมู่ 4 ต.เกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นญาติของนายสมบัติและบ้านอยู่ติดกับบ้านพ่อของนายสมบัติแต่ยังไม่พบว่านายสมบัติได้กลับมาบ้านแต่อย่างใด โดยยังปิดบ้านไว้ไม่มีคนอยู่

นายทอง กล่าวว่า ยังไม่เห็น "บัวขาว ป.ประมุข" เดินทางมาบ้าน โดยเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา พี่สาวของ "บัวขาว ป.ประมุข" ได้เล่าให้ฟังว่า  "บัวขาว ป.ประมุข" โทรศัพท์มาหา และบอกว่าจะกลับบ้านในอีก 2-3 วันนี้ แต่ไม่รู้วันไหน และบอกไม่ต้องห่วง เพราะไม่ได้เป็นอะไร สบายดี จะกลับมาหาพ่อแน่นอน

           
"วันนี้ยังไม่เห็นใครว่าอย่างไร เพราะหากบัวขาวมาก็จะต้องมาหาผมอยู่แล้ว เพราะเป็นญาติกัน บ้านอยู่ติดกัน แต่วันนี้พ่อบัวขาวไม่อยู่ ถ้ามาผมก็ต้องเห็น แต่วันนี้ยังไม่เห็นใครมาเลย"นายทอง กล่าว

           
จากนั้นผู้สื่อข่าวรอจนถึงเวลา 14.00 น.ก็ยังไม่เห็นบัวขาวเดินทางมาแต่อย่างใด

           
ด้านนายประมุข กล่าวว่า พร้อมที่จะเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นให้ทุกอย่างหากได้พบตัว ทั้งเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นกับธีรพัฒน์ซึ่งเป็นลูกชายตนที่เข้ามาดูแลงานในค่ายแทน หรือจะให้ตนนั้นกลับเข้ามาดูแลค่ายมวยแทนลูกชายอีกครั้งก็ยินดีเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก และถึงขณะนี้ตนเองก็ยังไม่เข้าใจว่าเจ้าดำต้องการอะไร เพราะได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อไปหาเขาแล้วหลายร้อยสายก็ไม่ยอมรับ 

           
"กำนันแก๊" กล่าวอีกว่า เมื่อถามลูกชายก็บอกว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เพราะเขาโตมาด้วยกัน และรักกันเปรียบเสมือนพี่กับน้อง เนื่องจากอยู่ในวัยเดียวกัน ส่วนเรื่องผลประโยชน์ค่าตอบแทนในการรับงานต่างๆ นั้น ตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับตัวเงิน เพราะพวกเขาทำกันเอง ระหว่างบุตรชายและเจ้าดำ "บัวขาว" ตนไม่รู้เรื่อง โดยตนจะรู้ก็แต่เฉพาะโปรแกรมสำคัญๆ หรือการขึ้นชกในไฟท์ใหญ่ๆ เท่านั้น

           
นายประมุข กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ในค่ายเหลือนักมวยไทยอยู่จำนวนกว่า 10 คน และมีนักมวยต่างชาติอีกจำนวน 5-6 คน ที่ในอนาคตนั้น
 
ก็คาดหวังว่าจะนำมาปั้นทดแทนเจ้าดำดอทคอม หรือ บัวขาว หากเขาไม่ยอมที่จะกลับมาหาเรา สำหรับเจ้าดำ "บัวขาว" นั้น ได้มาอยู่กับตนเองในฐานะมวยแถม ที่เมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมานั้น ขณะที่ตนเองทำค่ายมวยอยู่ได้โดยไปหาซื้อนักมวยเข้ามาอยู่สังกัด โดยเฉพาะที่ จ.สุรินทร์ ซึ่งขณะนั้นมีการซื้อขายนักชกกันในราคาระดับแสน ซึ่งตนก็ได้นักชกที่มีหน่วยก้านดีเข้ามาสังกัดในค่าย  2 คน ซึ่งทางค่ายมวยที่ตนไปซื้อนักชกเขามาได้แถมเจ้า "บัวขาว" มาให้ด้วยอีกหนึ่งคนรวมกันเป็น 3 คน  ขณะนั้น "บัวขาว" วัยเพียง 9 ขวบเท่านั้น

           
"ที่ผ่านมาบัวขาวเป็นคนที่ว่านอนสอนง่าย ไม่เกเรเหมือนกับนักมวยคนอื่นๆ ขยันซ้อม และไม่ค่อยกลับบ้าน 2-3 ปี หรือนานๆ ครั้งจึงจะเดินทางกลับบ้านที่ จ.สุรินทร์  ซึ่งสถิติในการชกตั้งแต่วัยเด็กนั้น เขาเป็นฝ่ายชกชนะมากกว่าแพ้" กำนันแก๊ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์