ระงับเณรแอ๊บเป็นครูพระสอนศีลธรรม

ระงับเณรแอ๊บเป็นครูพระสอนศีลธรรม

จากกรณีสามเณรโชว์เฟซบุ๊กเจาะลิ้น ใส่บิ๊กอาย ทำหน้าแอ๊บแบ๊ว

ซึ่งมีรายชื่อระบุเป็นครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน สังกัดมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย(มมร.) โดยสามเณรรูปดังกล่าวยังระบุในเฟซบุ๊กว่า เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร.)วิทยาเขตขอนแก่น และโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดพรหมรังษี เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ นั้น


ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (13 มี.ค. ) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพระมหาปัญญา ปัญญาวุฑโฒ รักษาการรองอธิการบดีฝ่ายบริหารมมร.

โดยกล่าวว่า  ขณะนี้มมร.ได้ระงับการเป็นครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนของสามเณรภัทรนันท์ ศรีดาเลิศ แล้ว พร้อมจะตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว โดยจะให้ความเป็นธรรมกับสามเณรรูปนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ทางมมร.ได้โทรสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องนี้กับสามเณรภัทรนันท์แล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนว่า สังกัดวัดใดนั้น เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบข้อมูลอยู่


นายสมเกียรติ ธงศรี ผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม(มส.)สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) กล่าวว่า
 
เบื้องต้นพศ.สั่งการให้ส่วนคุ้มครองพระพุทธศาสนา ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลว่า สามเณรดังกล่าวอยู่ในสังกัดใด ทราบเบื้องต้นว่าเคยเรียนที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวก็ต้องขึ้นอยู่กับเจ้าคณะปกครองว่า จะลงโทษในขั้นใด แต่การนำภาพมาโพสต์เช่นนี้ ถือว่าไม่เหมาะสม
 

ขณะที่พระครูวิธานพัฒนบัณฑิต รองอธิการบดีมจร.วิทยาเขต ขอนแก่น กล่าวว่า ได้ตรวจสอบในฝ่ายกิจการนักศึกษาแล้ว

พบว่า สามเณรภัทรนันท์ เคยเรียนที่วิทยาเขตขอนแก่นจริง แต่ตอนนี้ไม่ได้เรียนแล้ว ส่วนสังกัดว่า พักวัดใดนั้น ตนยังไม่มีข้อมูล ทั้งนี้ จากภาพที่เห็นถือว่า เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะเฟซบุ๊กเป็นสื่อสาธารณะ ดังนั้น การเป็นพระสงฆ์ และเป็นครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนถือว่า เป็นต้นแบบของสังคมทำอะไรต้องระมัดระวังและสำรวมมากกว่านี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์